Sốp Cộp sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chỉ còn ít ngày nữa, bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Huyện Sốp Cộp đã chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thi và giúp học sinh tự tin bước vào Kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

                                       

Giờ ôn luyện của khối 12 Trường THPT Sốp Cộp.

             

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Sốp Cộp có 489 thí sinh dự thi; trong đó, 289 học sinh THPT, 85 học viên giáo dục thường xuyên, 34 học sinh Trường PTDT Nội trú THCS và THPT, 81 thí sinh tự do với tổng số 21 phòng thi, địa điểm thi chính tại Trường THPT Sốp Cộp. Qua tìm hiểu được biết, công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi được huyện chuẩn bị chu đáo. UBND huyện đã xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Chỉ đạo các trường học thực hiện chương trình năm học theo đúng quy định; tiếp tục tổ chức ôn thi nghiêm túc. Tổ chức thi thử để thí sinh làm quen với việc làm bài thi theo phương án tổ chức thi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên và thí sinh đăng ký dự thi nắm vững quy chế thi, nghiệp vụ coi thi của giáo viên và kỹ năng làm bài thi của học sinh. Để đảm bảo cho Kỳ thi diễn ra an toàn, các phòng bảo quản đề thi, bài thi đều có tủ lưu trữ và được lắp camera theo dõi, lực lượng Công an trực 24/24 giờ tại các điểm thi. Các phương án đảm bảo về điện, y tế, giao thông đã được triển khai sẵn sàng. Đối với những thí sinh ở xa, huyện đã chỉ đạo bố trí chỗ ở trọ, thành lập các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh phương tiện đi lại, nước uống, sẵn sàng đưa thí sinh đến điểm thi khi xảy ra mưa, bão... Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, huyện đã chỉ đạo các trường lên phương án rà soát, phân loại thí sinh thành các nhóm để ứng phó kịp thời nếu xảy ra dịch bệnh; xây dựng phương án phòng dịch cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi.

             

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Nguyễn Văn Đức, Hiệu trưởng Trường THPT Sốp Cộp, thông tin: Để giúp học sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt kết quả cao, từ tháng 12/2019, nhà trường đã bắt đầu tổ chức ôn luyện, hệ thống lại kiến thức cho học sinh. Trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhà trường chỉ đạo các giáo viên ôn luyện trực tuyến; đối với học sinh không có điều kiện trang thiết bị học trực tuyến thì giáo viên giao bài tập ôn ở nhà, giúp học sinh không bị mai một kiến thức. Hiện, nhà trường đang tổ chức ôn thi các môn học sinh đăng ký dự thi vào buổi sáng các ngày trong tuần; còn buổi chiều, tiến hành dạy phụ đạo, bù đắp kiến thức cho học sinh yếu kém; thời gian ôn luyện đến sát ngày thi 7/8 mới kết thúc. Nhà trường đã tổ chức 2 đợt thi thử để kiểm tra, rà soát chất lượng điểm thi từng môn của học sinh; từ đó phân lớp ôn luyện theo môn học phù hợp với từng học sinh; đối với học sinh ở xa và học lực yếu kém, nhà trường vận động gia đình đưa các em vào ở bán trú để có thêm điều kiện ôn tập, quản lý vào buổi tối...

             

Cô giáo Cầm Thu Trang, giáo viên dạy Tiếng Anh, cho biết: Việc tiếp thu môn Tiếng Anh đối với học sinh ở đây có phần hạn chế. Vì vậy chúng tôi tổ chức ôn tập từ kiến thức cơ bản, phù hợp với trình độ nhận thức của các em; bám vào ma trận đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo để giúp học sinh có những kỹ năng làm bài tốt hơn.

             

Em Thào Ngọc Di, lớp 12B3, chia sẻ: Mơ ước của em là trở thành bộ đội và mục tiêu của em là đỗ vào Trường Sĩ quan Chính trị. Vì vậy cùng với việc ôn luyện tại trường, em đã chủ động ôn tại nhà, tham khảo các đề thi các năm trước và đề thi trên mạng, nhất là đối với môn Toán, Tiếng Anh. Đến thời điểm này, em đã tự tin bước vào Kỳ thi sắp tới.

             

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi điều kiện và ôn luyện của các thí sinh, huyện Sốp Cộp sẵn sàng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và hứa hẹn đạt kết quả cao.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới