Sông Mã tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân trên địa bàn tăng cao, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Sông Mã đã tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vụ vi phạm trật tự ATGT, nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

 

Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự (Công an huyện Sông Mã) kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

 

Ban ATGT huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và qua hệ thống tuyên truyền lưu động; chỉ đạo công an viên, đội quy tắc giao thông các xã, thị trấn duy trì và phối hợp với cựu chiến binh, đoàn thanh niên, tổ an ninh tự quản trên địa bàn tham gia đảm bảo ATGT. Phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ kiểm tra, duy tu, bảo dưỡng, phát quang tầm nhìn, sơn cọc tiêu, vạch kẻ đường, sửa chữa, bổ sung biển báo trên tuyến quốc lộ 4G, quốc lộ 12 và các cầu treo trên địa bàn, nhằm đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, khắc phục, sửa chữa kịp thời các tuyến đường bị xuống cấp, hư hỏng, các điểm đen về tai nạn giao thông. Đồng thời, phối với với Công an huyện chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông trật tự tăng cường tuyên truyền các quy định về an toàn giao thông cho cán bộ, đoàn viên thanh niên tại các cơ quan, đơn vị và học sinh các trường học; tổ chức ký cam kết về việc chấp hành trật tự ATGT đối với 100% học sinh và cán bộ, giáo viên tại các đơn vị trường học trên địa bàn. Đội Cảnh sát giao thông trật tự tăng cường tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông, nhất là vào các giờ cao điểm; triển khai đợt cao điểm kiểm tra nồng độ cồn của người tham gia giao thông... Qua đó, tình hình tai nạn, vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn huyện so với năm 2019 đã giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người tử vong và số người bị thương). Trong công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự đã phát hiện gần 900 trường hợp vi phạm, tạm giữ 7 xe ô tô, 640 xe mô tô, 250 giấy tờ liên quan; xử phạt trên 500 triệu đồng nộp vào Kho bạc Nhà nước. Hầu hết các đối tượng tham gia giao thông thường mắc các lỗi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao, như: Hơi thở có nồng độ cồn; dừng, đỗ xe trái quy định; chở hàng vượt quá quy định; không đội mũ bảo hiểm; không có giấy phép lái xe; không chấp hành đèn tín hiệu giao thông... Ngoài ra, trong quá trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự còn giải thích, tuyên truyền cho gần 10.000 người tham gia giao thông.

Theo bà Lê Thị Yến, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện, với việc tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả của các cơ quan chức năng, công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện Sông Mã cơ bản thực hiện tốt. Ban ATGT huyện tiếp tục yêu cầu các lực lượng chức năng huy động 100% quân số triển khai tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vụ vi phạm quy định về ATGT; đảm bảo trật tự ATGT, tạo điều kiện thuận lợi đáp ứng nhu cầu đi lại, vui chơi, vận tải khách và hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới