Sông Mã sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 24/2 các trường học ở các huyện, thành phố đã tổ chức đón học sinh trở lại sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Riêng huyện Sông Mã vẫn tiếp tục cho học sinh nghỉ đến hết ngày 28/2, do huyện có gần 11.000 trường hợp đi làm ăn từ các tỉnh, vùng có dịch trở về địa phương dưới 14 ngày. Hiện nay, các trường học ở huyện Sông Mã vẫn tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến, giao bài tập cho học sinh... đồng thời tổ chức dọn dẹp, phun khử khuẩn khuôn viên trường lớp học, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học từ ngày 1/3.

 

 

Cán bộ, giáo viên Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Mường Sai vệ sinh khuôn viên nhà trường.

 

Ông Đỗ Anh Dũng, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sông Mã, thông tin nhanh: Để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học từ ngày 1/3, Phòng đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện tiếp tục cập nhật, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; xây dựng kế hoạch đảm bảo chương trình giáo dục theo quy định. Trong đó, tập trung cao cho các lớp cuối cấp để đảm bảo chất lượng đầu ra và phục vụ công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp. Tổ chức vệ sinh trường học, lớp học trước thời gian học sinh trở lại trường. Tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các đoàn thể chính trị xã hội trên địa bàn, ban đại diện cha mẹ học sinh tuyên truyền vận động học sinh trở lại trường học tập. Đặc biệt đối với các trường thuộc các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, Phòng chỉ đạo thực hiện tốt công tác nấu ăn bán trú cho học sinh. Có kế hoạch hỗ trợ, dạy bổ sung, bù đắp kiến thức trong những ngày nghỉ phòng dịch. Các đơn vị tiếp tục cài đặt ứng dụng “An toàn COVID-19”, khai báo theo định kỳ 2 lần vào thứ Hai, thứ Sáu hằng tuần và đột xuất khi có yêu cầu. 

 

 

Cán bộ, giáo viên Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Mường Sai vệ sinh phòng ở bán trú của học sinh.

 

Chúng tôi đến Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Mường Sai. Từ sáng sớm, các giáo viên đã có mặt đông đủ vệ sinh lớp học, sắp xếp bàn ghế, đồ dùng dạy học. Trường hiện có 437 học sinh khối THCS và 623 học sinh khối tiểu học, phần lớn các em là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các bản xa trung tâm, nên việc thông báo thời gian và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất để học trở lại được nhà trường thực hiện hết sức khẩn trương.

 

 

Cán bộ, giáo viên Trường THCS Chiềng Khương vệ sinh bàn ghế tại các lớp học.

 

Thầy giáo Phan Thế Anh, Phó Hiệu trưởng, cho biết: Để đón học sinh đi học trở lại, nhà trường đã phối hợp với Trạm Y tế xã phun khử khuẩn. Đối với học sinh tiểu học, nhà trường cử nhân viên biết tiếng dân tộc hướng dẫn, nhắc nhở các em thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; chuẩn bị máy đo thân nhiệt và dung dịch sát khuẩn cho học sinh trước khi vào lớp học. Bộ phận bán trú đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, có kế hoạch mua sắm lương thực, thực phẩm để tổ chức nấu ăn cho học sinh ở bán trú. Đến nay, nhà trường đã sẵn sàng đón các em học sinh trở lại học đảm bảo an toàn.

 

 

Cán bộ giáo viên Trường mầm non Hoa Hồng vệ sinh khuôn viên nhà trường.

Đến Trường mầm non Mường Hung, do các em chưa có kỹ năng tự phòng, chống dịch bệnh, nên chúng tôi cảm nhận được sự cẩn thận, kỹ càng của giáo viên trong việc vệ sinh bàn ghế, đồ dùng học tập, đồ chơi trong lớp. Cô giáo Trần Thị Lệ, Hiệu trưởng chia sẻ: Trường có 26 lớp, 15 điểm trường, trong đó có 14 điểm lẻ. Khi đón trẻ trở lại, nhà trường sẽ thực hiện đo thân nhiệt, thường xuyên theo sức khỏe của từng trẻ trong thời gian bán trú, nhắc nhở phụ huynh đeo khẩu trang cho trẻ.

 

Với sự chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các trường học trên địa bàn huyện Sông Mã đã sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học tập.

 

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới