Sông Mã sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang đến gần, cùng với các địa phương khác, thời điểm này, huyện Sông Mã đã tập trung nguồn lực, xây dựng các phương án để kỳ thi đạt mục tiêu kép, vừa đảm bảo kỳ thi đạt kết quả cao và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Một giờ ôn luyện của cô và trò Trường THPT Sông Mã, thị trấn Sông Mã.

Sông Mã những ngày tháng 6, mưa nắng thất thường. Cứ đúng 7 giờ 30 phút, tại Trường THPT Sông Mã, khi tiếng trống hiệu lệnh vang lên là tất cả học sinh đã có mặt đầy đủ tại lớp, ôn luyện với không khí nghiêm túc. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thầy và trò trong trường chấp hành nghiêm các việc rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đến trường. 

Kỳ thi năm nay, Trường THPT Sông Mã 444 thí sinh dự thi, trong đó có 391 thí sinh là học sinh của nhà trường và 53 thí sinh tự do. Thầy giáo Hoàng Văn Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Sông Mã, thông tin: Năm nay, nhà trường phấn đấu tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99%, nên ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành. Nhà trường đã tổ chức 2 lần thi thử theo đề của trường và 2 lần theo đề chung của Sở Giáo dục và Đào tạo. Qua 4 lần thi thử, nhà trường phân tích kết quả học tập của học sinh để phân công giáo viên ôn luyện phù hợp với lực học. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nên ngoài việc bố trí ôn luyện trên lớp, các thầy, cô giáo của Trường THTP Sông Mã còn thành lập các nhóm Zalo để tăng cường việc trao đổi, giải đáp kiến thức cho học sinh. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Yên, chia sẻ: Giáo viên tham gia ôn luyện cho học sinh không kể ngày, đêm; dành hết tâm huyết, trách nhiệm giải đáp thắc mắc bài vở cho học sinh, với mong muốn các em đạt kết quả thi cao nhất, được xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đặt ra mục tiêu thi đỗ Học viện Ngân hàng, em Đinh Nhật Hạ, học sinh Trường THPT Sông Mã, nói: Được thầy cô tận tình ôn luyện, hệ thống lại kiến thức, giờ em đã nắm chắc 80% kiến thức. Ngoài việc ôn luyện theo hướng dẫn của các thầy cô giáo, em còn chủ động tham khảo thêm các đề thi, tài liệu trên mạng nhằm củng cố và bổ sung kiến thức, giúp em tự tin bước vào kỳ thi sắp tới. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, toàn huyện Sông Mã có 3 điểm thi với tổng số 52 phòng thi, 1.158 thí sinh, 194 cán bộ làm thi. Đồng chí Lò Văn Sinh, Chủ tịch UBND huyện Sông Mã, thông tin: Đảm bảo Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đạt kết quả cao, huyện đã chỉ đạo các trường thực hiện tốt việc ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh; tổ chức thi thử các môn thi tốt nghiệp; rà soát học sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ các em trong thời gian tổ chức thi.

Học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp...

Bên cạnh đó, huyện cũng đã xây dựng phương án bảo quản đề thi, bài thi, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện, nước; xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19 trước, trong và sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đối với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, huyện sẽ hỗ trợ 250.000 đồng/thí sinh để đảm bảo bữa ăn cho các em trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi.

... và đeo khẩu trang trong lớp học.

Sự chủ động, nỗ lực của ngành giáo dục, quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh, tin tưởng rằng, các thí sinh của huyện Sông Mã sẽ bước vào Kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới