Sông Mã nâng cao chất lượng giáo dục

Theo khung thời gian năm học được Bộ Giáo dục và Ðào tạo điều chỉnh, các cơ sở giáo dục sẽ hoàn thành chương trình dạy học, các hoạt động giáo dục học kỳ II và kết thúc năm học trước 15/7. Để đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động giáo dục, hoàn thành chương trình năm học theo đúng kế hoạch, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sông Mã đã và đang tích cực chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở giáo dục trên địa bàn triển khai các giải pháp, phương án phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

                                       

Một giờ học của cô và trò Trường THCS Nà Nghịu, xã Nà Nghịu (Sông Mã).

             

Thực hiện kế hoạch, chỉ đạo của ngành, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sông Mã đã chỉ đạo các đơn vị trường học đảm bảo duy trì sĩ số, ổn định nền nếp học tập, sinh hoạt của học sinh; chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp với thời gian còn lại của học kỳ II trên cơ sở nội dung đã được Bộ GD&ĐT tinh giản; rà soát, phân loại học sinh, có kế hoạch tăng cường phụ đạo, bồi dưỡng học sinh có học lực yếu, kém, học sinh đầu cấp và cuối cấp; tổ chức thực hiện tốt các kế hoạch hoạt động giáo dục đã đề ra kết hợp với việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, đảm bảo kết thúc năm học đúng thời gian quy định.

             

Trao đổi với cô giáo Nguyễn Việt Anh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nà Nghịu, xã Nà Nghịu, được biết: Ngay khi có kế hoạch trở lại học tập, nhà trường đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động học sinh đi học đầy đủ. Đến nay, trong tổng số hơn 800 học sinh, tỷ lệ chuyên cần đã đạt trên 98%, chỉ còn một số học sinh nghỉ học có lí do được nhà trường đôn đốc trở lại lớp. Bên cạnh đó, nhà trường chỉ đạo giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp với nội dung chương trình đã giảm tải còn 8 tuần học; yêu cầu các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch phụ đạo cho học sinh có học lực yếu, kém và tăng cường ôn tập cho học sinh lớp 9. Em Giàng Thị Chu, học sinh lớp 9A chia sẻ: Từ khi trở lại trường học, cùng với việc học tập theo chương trình, chúng em còn được các thầy, cô giáo củng cố kiến thức, hướng dẫn ôn luyện, tham khảo, thực hiện các đề thi mẫu, chuẩn bị các điều kiện để thi tuyển sinh vào lớp 10. Cùng với sự hỗ trợ của nhà trường, em cũng cố gắng tự học, phấn đấu để đạt được ước mơ thi đỗ Trường PTDT Nội trú tỉnh.

             

Còn tại trường Tiểu học Hải Sơn, xã Chiềng Khoong, ngay sau khi học sinh trở lại trường, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo 7 điểm trường thực hiện tốt việc ổn định và duy trì nền nếp học tập cho hơn 920 học sinh. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện việc dạy học theo chương trình tinh giản; triển khai các phương án tăng cường phụ đạo kiến thức cho học sinh, nhất là học sinh khối lớp 1, lớp 2 vào các tiết chuyên đề, đầu giờ lên lớp và các buổi chiều trong tuần. Để học thêm vào buổi chiều, nhiều học sinh ở các điểm trường lẻ thường mang cơm theo để ăn và nghỉ lại buổi trưa, do vậy, các giáo viên phụ trách lớp cũng ở lại điểm trường để cùng ăn, nghỉ và quản lý học sinh, đảm bảo an toàn và hiệu quả việc phụ đạo kiến thức cho các em.

             

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo, cùng các giải pháp thiết thực, sự nỗ lực khắc phục khó khăn của mỗi đơn vị trường học, tin tưởng công tác giáo dục trên địa bàn huyện Sông Mã sẽ đạt được những kết quả tích cực, đảm bảo hoàn thành tốt chương trình năm học, góp phần duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Lê Hạnh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới