Sông Mã đảm bảo ATGT trong dịp Tết

Xác định những ngày giáp Tết, lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông tăng cao, dễ dẫn đến nguy cơ mất trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự (Công an huyện Sông Mã) đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ và an ninh trật tự.

 

Đội Cảnh sát giao thông trật tự (Công an huyện Sông Mã)

kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Công an huyện Sông Mã đã tham mưu cho Ban ATGT huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, ban ATGT các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; huy động các lực lượng Đoàn Thanh niên, Cựu chiến binh, an ninh tự quản các xã, bản... tham gia công tác đảm bảo ATGT. Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn giao thông cao, như: Chở quá số người quy định, uống rượu bia điều khiển phương tiện, người đi mô tô, xe máy không có Giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm...

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự phối hợp với Ban ATGT các xã, thị trấn tổ chức cho 35 hộ ký cam kết không vi phạm hành lang ATGT tại các xã Chiềng Khoong, Chiềng Cang, Chiềng Khương; phát hiện trên 50 trường hợp đặt biển quảng cáo và vật che khuất tầm nhìn, biển báo gây cản trở giao thông, 34 trường hợp sử dụng trái phép hàng lang an toàn đường bộ làm nơi tập kết vật liệu xây dựng. Đồng thời, kiến nghị đề xuất với các cấp có thẩm quyền khắc phục, sửa chữa kịp các tuyến đường bị xuống cấp, hư hỏng trong mùa mưa lũ và khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông; bổ sung, sửa chữa hệ thống biển báo hiệu đường bộ bị hư hỏng hoặc chưa hợp lý trên các tuyến đường...

Đặc biệt, Đội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên và học sinh; tổ chức ký cam kết chấp hành trật tự ATGT cho 100% các em học sinh tại 78 đơn vị trường học trên địa bàn huyện ngay từ đầu năm học mới; lồng ghép tuyên truyền về ATGT trong các hội thi, sinh hoạt ngoại khóa, như: Thi trả lời câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ kết hợp với hình thức sân khấu hóa, biểu diễn tiểu phẩm về ATGT, tạo hứng thú, để các em học sinh dễ nhớ, dễ thuộc các tình huống ATGT.

Thượng úy Nguyễn Đức Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự cho biết: Đội đang triển khai các biện pháp đồng bộ bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, trong đó, tăng cường công tác tham mưu, phối hợp làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong cán bộ và nhân dân. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông: vận hành xe quá khổ, hết hạn kiểm định, tự ý cơi nới thành thùng xe; vi phạm về an toàn kỹ thuật thiết bị, nhất là các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như chở quá số người quy định, uống rượu bia điều khiển phương tiện, người đi môtô, xe máy không đội mũ bảo hiểm... qua đó, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu và ngăn chặn tai nạn giao thông, phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông gây ra.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới