Sơn La thí điểm tổ chức hoạt động vận tải khách cố định liên tỉnh

UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành văn bản số 3428/UBND-KT về việc tổ chức vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Xe khách liên tỉnh tại Bến xe khách Sơn La thí điểm hoạt động trở lại

Theo đó, cho phép thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Sơn La đi các tỉnh, thành phố và ngược lại. Thời gian áp dụng thí điểm từ ngày 13/10 đến hết ngày 20/10. Đối với hoạt động vận tải hành khách trong phạm vi nội tỉnh, cho phép các phương tiện vận tải hành khách công cộng (đường bộ, đường thủy nội địa) hoạt động trong phạm vi nội tỉnh được hoạt động với 100% số chuyến theo biểu đồ chạy xe, 100% số phương tiện hiện có và vận chuyển 100% số người theo thiết kế của phương tiện.

Riêng với phương tiện vận tải hành khách công cộng hoạt động trong phạm vi nội tỉnh trên địa bàn huyện Phù Yên phải thực hiện giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện. Cụ thể, đối với xe ghế ngồi không được chở qúa 50% số người cho phép theo thiết kế và không quá 20 người trên phương tiện trong một thời điểm bao gồm cả lái xe, nhân viên phục trên xe; không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm. Thời gian áp dụng kể từ ngày 13/10 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Sơn La giao Sở Giao thông Vận tải tổng hợp, báo cáo kết qủa thực hiện thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách cố định liên tỉnh về Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh khi hết thời gian thí điểm để đánh giá xem xét.

Lê Anh

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới