Sơn La: Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Ngày 27/6, các thí sinh trong toàn tỉnh bước vào môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 với bài thi tổ hợp là Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Đối với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, tiếp tục thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian mỗi môn thi là 50 phút. Đây là tổ hợp có nhiều thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, môn Lịch sử có 9.553 thi sinh đăng ký dự thi, vắng mặt 49 thí sinh; môn Địa lý có 9.409 thí sinh đăng ký dự thi, vắng mặt 44 thí sinh; môn Giáo dục công dân có 8.068 thí sinh đăng ký dự thi, vắng mặt 24 thí sinh. Kết thúc môn thi, có 1 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Mai Sơn vi phạm quy chế thi (do sử dụng điện thoại tại phòng chờ khi chưa hết thời gian thi các môn).

Theo nhận xét của các thí sinh, đề thi các môn năm nay bám sát kiến thức đã được học trong sách giáo khoa, có thêm nhiều câu hỏi mang tính phân loại cao; không khí trong phòng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Kết thúc kỳ thi, các thí sinh tâm lý khá thoải mái, phấn khởi. Tổng hợp sau 3 ngày thi, từ 25 đến 27/6, toàn tỉnh có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi. Tại điểm thi Trường THPT Tô Hiệu (Thành phố), trong buổi thi môn Ngữ văn sáng ngày 25/6, có 1 thí sinh ghi số báo danh không đúng quy định, nhưng cách xử lý của cán bộ coi chưa đúng nên Ban Chỉ đạo thi đã đình chỉ nghiệp vụ coi thi 2 cán bộ và cho thí sinh thi lại đề dự bị môn thi Ngữ văn trong chiều 27/6, đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Theo ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh năm 2019, Chủ tịch Hội đồng thi, Kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn tỉnh Sơn La đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Bài thi được bàn giao cho Ban chấm thi, tại các phòng chấm thi được giám sát chặt chẽ, có hệ thống camera giám sát và việc chấm thi sẽ tiến hành theo đúng quy chế, đảm bảo theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra.

Một số hình ảnh về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại tỉnh Sơn La 

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chiềng Sinh (Thành phố) trước giờ thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Các thí sinh THPT Chuyên và Trường THPT Tô Hiệu (Thành phố) phấn khởi khi hoàn thành kỳ thi.

 

Học sinh Trường THPT Tô Hiệu (Thành phố) trao đổi đáp án thi môn Địa lý.

Hầu hết tại các điểm thi trong toàn tỉnh đều có lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới