Sơn La có 1 công trình được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam là tuyển tập các công trình, giải pháp sáng tạo khoa học và công nghệ (KH&CN) trên các lĩnh vực của đời sống, kinh tế, xã hội của đất nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan tuyển chọn, biên tập và công bố trên các lĩnh vực.

Công trình được vinh danh trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021 có 76 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ được Hội đồng tuyển chọn từ 151 công trình, giải pháp do các bộ, ban, ngành, các tổ chức thành viên của Trung ương MTTQ Việt, các tỉnh, thành phố giới thiệu gồm các lĩnh vực: Công nghệ thông tin và điện tử viễn thông (15 công trình); công nghệ tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng mới và chế biến, sản xuất trong nông nghiệp (14 công trình); sinh học phục vụ sản xuất, đời sống (13 công trình); cơ khí tự động hóa (9 công trình); giáo dục - đào tạo (8 công trình); công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên (7 công trình); y tế (7 công trình) và công nghệ vật liệu (3 công trình).

Tỉnh Sơn La vinh dự có Công trình “Nghiên cứu nghiệm đặc tính công suất của máy phát SF400-66/16470 nhà máy thủy điện Sơn La với bản vẽ nhà thầu cung cấp. Viết phần mềm vẽ đặc tính công suất của các máy phát đồng bộ cực lồi” của nhóm tác giả Khương Thế Anh và Đỗ Việt Bách, Công ty Thủy điện Sơn La được vinh danh lần này. Công trình đã đoạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Sơn La lần thứ 7 năm 2020.

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới