Sôi động thị trường sách, thiết bị phục vụ năm học mới

Đến thời điểm này, thị trường sách, vở và đồ dùng học tập tại các cửa hàng, đại lý trên địa bàn Thành phố và các huyện trong tỉnh đã chủ động sẵn sàng, đáp ứng nhu cầu của học sinh các cấp học; nhiều hoạt động mua sắm chuẩn bị cho năm học mới đang hết sức sôi động.

 

Khách hàng mua sách và đồ dùng học tập tại quầy hàng

của Công ty cổ phần Sách và thiết bị Sơn La trên địa bàn Thành phố.

Theo thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có khoảng 35 đại lý sách giáo khoa, đồ dùng học tập, với nhiều loại hình mẫu mã đa dạng, phong phú. Tại đại lý của Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học Sơn La, các quầy sách, vở, đồ dùng học tập được ghi rõ từng loại ấn phẩm, từng khối lớp được sắp xếp cẩn thận, tiện dụng cho khách hàng; nhân viên bán hàng luôn tất bật lựa chọn, tư vấn cho khách hàng những ấn phẩm sách và đồ dùng học tập theo yêu cầu. Chị Nguyễn Thu Hồng, nhân viên bán hàng cho hay: Vào những ngày cao điểm có cả trăm lượt khách đến chọn mua từ sáng sớm đến tối muộn. Để tạo thuận lợi cho khách hàng, chúng tôi sắp xếp các bộ sách giáo khoa đầy đủ theo từng khối lớp, đính bảng giá từng đầu sách, sẵn sàng đóng gói theo yêu cầu của khách. Nhà sách luôn bán đúng giá niêm yết tại bìa theo quy định. Loại sách từ lớp 1 đến lớp 5 có giá từ 90 - 160 nghìn đồng/bộ; từ lớp 6 đến lớp 9 có giá từ 120 - 170 nghìn đồng/bộ; từ lớp 10 đến lớp 12 có giá từ 130 - 160 nghìn đồng/bộ (không bao gồm sách tham khảo).

Chị Nguyễn Thị Nga, tổ 5, phường Tô Hiệu (Thành phố) cùng 2 con đi mua sách tại đại lý của Công ty cổ phần sách và thiết bị trường học cho biết: Hằng năm, cứ vào thời điểm này, tôi luôn dẫn các cháu đến đây để mua sách và đồ dùng học tập, vì ở đây hầu hết là các loại sách, đồ dùng học tập của các nhà xuất bản có uy tín, chất lượng đảm bảo, giá thành lại hợp lý, hơn nữa có nhiều chủng loại để lựa chọn, đặc biệt là các loại sách hướng dẫn, tham khảo để hỗ trợ cho các cháu trong quá trình học tập.

Chúng tôi tìm đến Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Sơn La, ngay tại sân Công ty, từng chồng sách, vở, đồ dùng dạy học được các nhân viên tất bật gói, bốc dỡ lên xe vận chuyển đi các đại lý tại các huyện, thành phố. Bà Tạ Thị Thu Nga, phụ trách Công ty cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới này, ngay từ cuối năm học 2017 - 2018, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, liên hệ với các nhà xuất bản, các công ty sản xuất, kinh doanh, phân phối các mặt hàng phục vụ giảng dạy và học tập có uy tín, chất lượng, chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng để phân phối đến các đại lý và các điểm trường để làm sao ngay từ đầu năm học mới các trường yên tâm về số lượng, chất lượng sách và đồ dùng học tập. Năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị 1,3 triệu bản sách giáo khoa và 2,5 triệu bản sách tham khảo các bậc học, cung cấp cho 30 đại lý, gần 100 đơn vị trường học trong tỉnh, với tổng giá trị khoảng 23 tỷ đồng, cùng với khoảng 5 tỷ đồng mua các loại văn phòng phẩm, dụng cụ học tập để đảm bảo không xảy ra tình trạng khan hiếm hoặc thiếu sách, đồ dùng học tập tại các địa phương vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Đồng thời, công ty phát động công nhân viên làm việc hết công suất bằng tăng giờ, tăng ca trong ngày và chỉ đạo các đại lý, hiệu sách trực thuộc mở cửa liên tục từ 7 giờ đến 21 giờ hàng ngày, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Chúng tôi có mặt tại đại lý của Công ty ở tổ 5, thị trấn Sông Mã, khách hàng tấp nập ra vào, hầu hết các phụ huynh đưa con em đi mua sắm sách, vở, đồ dùng học tập theo nguyện vọng, để các cháu có thêm niềm vui bước vào năm học mới. Đang cùng con gái chọn lựa tại gian hàng sách, chị Quàng Thị Hà, ở bản Phiêng Xa (xã Chiềng Sơ) tươi cười: Vui lắm, năm nay bán được nhiều nhãn nên tôi đưa con xuống đây để lựa chọn sách. Ở đây nhiều loại sách vở và đồ dùng học tập, tôi sẽ mua đủ bộ sách và những đồ dùng học tập mà con gái yêu cầu, để năm học mới này, con tôi học đạt kết quả tốt hơn.

Theo ghi nhận, năm nay giá các mặt hàng sách giáo khoa hầu hết ổn định, có tăng cũng không đáng kể do không có sự cải cách, thay mới. Các mặt hàng phục vụ học tập như giấy vở, đồ dùng học tập, văn phòng phẩm tăng nhẹ, từ 15 - 20%, các cửa hàng sách đều bán theo giá được niêm yết rõ ràng, công khai.

Hy vọng, với sự đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại các loại sách, thiết bị đồ dùng học tập như hiện nay, sẽ giúp các bậc phụ huynh yên tâm và các em học sinh bước vào năm học mới với niềm vui và sự tự tin đạt kết quả tốt.

Minh Tuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới