Sôi động thị trường bánh Trung thu

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, vào thời điểm này, thị trường bánh Trung thu trên địa bàn Thành phố đang rất sôi động với nhiều loại bánh đa dạng về mẫu mã, giá cả và hương vị.

 

Khách hàng lựa chọn bánh cho dịp Tết Trung thu.

 

Năm nay, nhằm thu hút và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, ngay từ đầu tháng 8 dương lịch nhiều doanh nghiệp có thương hiệu như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica... đã lắp ghép các gian hàng lưu động cạnh các tuyến đường chính trên địa bàn Thành phố để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm bánh Trung thu. Ghé vào một gian hàng lưu động trên đường Trường Chinh (Thành phố) để tìm hiểu về bánh Trung thu năm nay, chị Lê Thị Mai, nhân viên bán hàng, nhãn hiệu bánh Kinh Đô, cho biết: Ngoài những chiếc bánh Trung thu có nguyên liệu truyền thống, như: Hạt sen, đậu xanh, cốm dừa, năm nay, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hương vị mới, như: Mè đen, hạt dưa, sữa dừa, lá dứa, bào ngư, gà quay, lạp xưởng, xá xíu... Còn hình thức bao bì đựng bánh, được thiết kế rất bắt mắt.

Nhằm thu hút khách hàng, các nhãn hiệu bánh Trung thu thi nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mại, như: Tặng lồng đèn, đồ chơi trung thu, hoặc giảm giá các loại sản phẩm mới... Nhìn chung, giá các loại bánh Trung thu năm nay tăng nhẹ khoảng 3 - 5%, nguyên nhân do giá các nguyên liệu đầu vào tăng, các doanh nghiệp thay đổi, nâng cao chất lượng mẫu mã các dòng bánh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, giá các dòng bánh nướng, bánh dẻo bình dân dao động từ 30.000 đồng - 70.000 đồng/chiếc, bánh cao cấp từ 100.000 đồng - 150.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, nhiều hộp bánh thượng hạng gắn nhãn: Thu Vinh Hiển, Thu Vinh Hoa, Trăng Vàng, Đế Nguyệt, Dạ Nguyệt... được mua làm quà biếu có giá khá cao, từ 1.000.000 đồng - 2.000.000 đồng/hộp, mỗi hộp có 10 đến 12 vị khác nhau.

Bà Lê Thị Thúy, chủ cửa hàng bánh kẹo, trên đường Trần Đăng Ninh, (Thành phố), cho biết: Thị trường bánh Trung thu năm nay vào mùa từ rất sớm, lượng khách ở thời điểm này đi mua bánh rất đông. Bánh Trung thu năm nay, ngoài những nhãn hàng quen thuộc, như: Kinh Đô và Bibica, Hữu Nghị còn có các nhãn hiệu mới như: Đồng Khánh, Như Lan với nhiều mẫu mã, chủng loại, từ hương vị nhân trứng gà, đậu xanh, hạt sen... cho đến các dòng bánh chay, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Đặc biệt, các nhà sản xuất còn chú trọng đầu tư vào chất lượng bánh với nhiều nguyên liệu mới như: Chocolate, sầu riêng, mè đen; sáng tạo theo hương vị bánh châu Âu với các loại nhân Tiramisu kết hợp cà phê, rượu nhẹ, phô mai, tỏi đen...

Bên cạnh đó, thị trường bánh Trung thu “handmade” cũng nhộn nhịp không kém với nhiều loại như bánh trung thu hiện đại: Bánh Rau câu, bánh Trung thu 3D, bánh Trung thu trà xanh... Với ưu điểm làm thủ công, theo đơn đặt hàng nên bánh trung thu “handmade” luôn tươi, mới, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không phẩm màu công nghiệp, không chất bảo quản. Tuy nhiên, hạn sử dụng rất ngắn, khoảng 5 - 7 ngày, nên người kinh doanh dòng bánh này chỉ sản xuất theo đơn hàng, với số lượng hạn chế. Loại bánh này chủ yếu được rao bán trên các trang mạng xã hội như: Facebook, zalo, instagram... Là người có kinh nghiệm làm bánh Trung thu “handmade” nhiều năm qua, chị Đặng Tú Anh, tổ 2, phường Tô Hiệu (Thành phố), chia sẻ: Ngay từ đầu tháng 8, tôi bắt đầu nhận làm bánh cho khách. Vì màu bánh được làm từ màu các loại rau, củ tự nhiên nên khâu chuẩn bị nguyên liệu rất mất thời gian, nên khách hàng muốn mua bánh phải đặt trước. Dịp Tết Trung thu năm nay, tôi nhận làm hơn 100 chiếc bánh, với giá dao động từ 60.000 đồng - 120.000 đồng/chiếc, tùy vào nhu cầu của khách đặt hàng.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại bánh Trung thu đa dạng về mẫu mã, hương vị và giá cả. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần lựa chọn mua bánh Trung thu ở các thương hiệu uy tín, có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng và ghi hạn sử dụng, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình để có một Trung thu sum vầy, đầm ấm.

Đức Anh (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới