Sở Y tế: Thanh tra đột xuất về bình ổn giá thuốc, vật tư y tế các hiệu thuốc, cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn Thành phố

Ngày 2/2, Sở Y tế đã thành lập đoàn thanh tra tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất về bình ổn giá thuốc, vật tư y tế tại các hiệu thuốc, cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn Thành phố.

 

Đoàn thanh tra  của Sở Y tế  kiểm tra đột xuất về bình ổn giá thuốc, vật tư y tế tại các hiệu thuốc, cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn Thành phố.

 

Tại các điểm, đoàn đã tiến hành kiểm tra giấy tờ hồ sơ, thủ tục hành chính, đặc biệt là kiểm tra toàn bộ cửa hàng đối với mặt hàng khẩu trang y tế, nước rửa tay khử trùng…Đây là hai vật tư được giới y khoa khuyến cáo cần sử dụng để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm virus corona ở nơi đông người. Qua kiểm tra cho thấy, tại các cơ sở được kiểm tra không có tình trạng găm hàng để đẩy giá lên cao. Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã tuyên truyền chủ các hiệu thuốc không tăng giá, đầu cơ, thu lợi bất chính trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đồng thời, tiến hành ký cam kết yêu cầu các hiệu thuốc, cửa hàng vật tư, thiết bị y tế chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong kinh doanh thiết bị y tế. Đặc biệt, tại một số quầy bán thuốc được kiểm tra đã phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân.

Thời gian tới, đoàn thanh tra của Sở Y tế sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn các huyện.

 

Thu Huế (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới