Nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, cả nhân loại đã và đang giành những lời chúc tốt đẹp nhất cho “một nửa” thế giới. Những cuộc gặp mặt, những bó hoa, gói quà… đã được trao gửi với mục đích tôn vinh những đóng góp quan trọng của người phụ nữ đối với gia đình và xã hội. Hòa chung với không khí đó, nhiều cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trường học và các xã, phường trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động tọa đàm chào mừng, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, ghi nhận đóng góp của phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, hòa bình dân chủ vì sự tiến bộ của xã hội.

Tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh, nữ cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện đã ra sức thi đua hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có nhiều chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đoàn viên công đoàn xuất sắc. Buổi tọa đàm là dịp để Bệnh viện biểu dương nhiều chị em phụ nữ tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp trong các phong trào thi đua của bệnh viện và nêu gương người tốt, việc tốt.

           

Lãnh đạo Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ y, bác sĩ.

           

Tại các trường học trên địa bàn Thành phố, để thể hiện sự kính trọng và bày tỏ tình cảm, sự biết ơn đến với các cô giáo nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các Ban đại diện phụ huynh, học sinh của các trường học cũng đã giành tặng cho các cô giáo những lẵng hoa tươi thắm.

           

Đại diện Ban phụ huynh tặng hoa chúc mừng cô giáo Trường  THCS Lê Quý Đôn nhân ngày Quốc tế mùng 8/3.

           

Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn tặng hoa chúc mừng cô giáo.

           

Các em học sinh lớp lớn trường Mầm non Bình Minh tặng hoa cô giáo nhân ngày 8/3

                      

Những ngày này, tại Quảng trường Tây Bắc, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn Thành phố đã tổ chức cho chị em, phụ nữ chụp ảnh lưu niệm làm cho không khí thêm hân hoan, sôi nổi trong ngày 8-3.

           

Rất đông chị em phụ nữ các đơn vị, cơ quan, trường học đến chụp ảnh tại Quảng trường Tây Bắc.

           

Các chị em xúng xính váy áo chụp ảnh check in tại đồi hoa ban ở Quảng trường Tây Bắc.

           

Nhiều cánh đàn ông hôm nay trở thành tay máy bất đắc dĩ cho chị em phụ nữ nhân ngày 8-3.

           

Góc chụp được nhiều chị em yêu thích tại Quảng trường Tây Bắc.

           

Đồi hoa ban tại Quảng trường Tây Bắc được nhiều chị em đến để lưu những bức ảnh đẹp.

 

           

           

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tại huyện Quỳnh Nhai, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Mường Giôn và xã Chiềng Khay đã ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới” với tổng số 254 hội viên tham gia. Ngay sau buổi ra mắt, các thành viên đã ra quân thực hiện trồng các loại hoa tại “Đường hoa chi hội Phụ nữ” tại bản Bo Xanh, xã Mường Giôn; mô hình “Vườn hoa Ban chấp hành Hội LHPN” tại xã Chiềng Khay. Hoạt động góp phần tạo cảnh quan “Xanh - sạch - đẹp” và thực hiện tiêu chí 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

           

Hội LHPN xã Mường Giôn (Quỳnh Nhai) thực hiện mô hình  "Đường hoa chi hội phụ nữ".

           

Ban chủ nhiệm “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch, xây dựng nông thôn mới” xã Chiềng Khay (Quỳnh Nhai)

chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo xã, HLHPN huyện.

           

Sáng ngày 8/3, Công đoàn cơ sở Đài PT-TH tỉnh tổ chức Chương trình kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ.

  Tại Chương trình, để tôn vinh những đóng góp của phụ nữ trong sự phát triển của Đài PT-TH tỉnh, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống, ý nghĩa Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng; những đóng góp của nữ nữ cán bộ, phóng viên, người lao động. Đồng thời, biểu dương và ghi nhận những nỗ lực vượt qua khó khăn, đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức của đội ngũ nữ cán bộ, phóng viên, người lao động vào thành công chung của đơn vị. 

           

Lãnh đạo  Đài PT-TH tỉnh tặng hoa nữ viên chức nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Đài đã trao quà, tặng hoa chúc mừng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới đội ngũ nữ cán bộ, phóng viên, người lao động tại Đài PT-TH tỉnh.

Ngày 8/3, Hội LHPN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2021) và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

           

Hội LHPN Việt Nam tỉnh Tọa đàm nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

           

Tại cuộc Tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng năm 40 - 43 sau Công nguyên; truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam nói chung và các hoạt động nổi bật của Hội LHPN Việt Nam tỉnh Sơn La nói riêng trong những năm qua. Nhân dịp này, Hội LHPN Việt Nam tỉnh tổ chức hái hoa dân chủ, trả lời các câu hỏi liên quan đến những người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu qua các thời kỳ; vấn đề hôn nhân và hạnh phúc gia đình; phụ nữ với pháp luật và bình đẳng giới...

Trong dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức giao lưu thể thao giữa hội viên hội phụ nữ, cán bộ, chiến sỹ của khối cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Tiểu đoàn huấn luyện cơ động.

           

Một trận giao lưu bóng chuyền hơi.

           

Tham gia giao lưu có 3 đội, với hơn 40 vận động viên. Các đội đã thi đấu 2 môn bóng chuyền hơi và kéo co. Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, các vận động viên đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hấp dẫn, đẹp mắt, những trận đấu kéo co gay cấn.

           

Các đội thi đấu kéo co.

           

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ. Đồng thời là cơ hội để các chị em phụ nữ các đơn vị giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngày 8/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Tọa đàm nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2021).

Lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội động viên chị em phụ nữ văn phòng Sở tại cuộc Tọa đàm nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tại cuộc Tọa đàm, các chị đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam nói chung và ngành Lao động Thương binh và Xã hội nói riêng. Tại Văn phòng Sở, nhiều chị đang đảm nhiệm vị trí là quản lý phòng; nhiều lượt chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đoàn viên công đoàn xuất sắc... Đây cũng là dịp để chị em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện công tác chuyên môn, giữ gìn hạnh phúc gia đình; thăm hỏi, động viên nhau phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ tặng phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

Lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tặng hoa chị em phụ nữ văn phòng Sở nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới