Siết chặt quản lý thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh

Trong thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thành phố của tỉnh đã xuất hiện tình trạng một số nhà đầu tư, người môi giới bất động sản lợi dụng thông tin quy hoạch, lôi kéo người dân tham gia vào các giao dịch bất động sản, chào bán đất nền, nhà ở bằng hình thức: điện thoại, phát tờ rơi, nhận đặt cọc giữ chỗ mua nhà ở thông qua các trang mạng kinh doanh bất động sản.

Trung tâm thương mại và khu nhà ở thương mại (Vincom - Shophouse) 

Sự đeo bám của một số người môi giới bất động sản diễn ra hàng ngày với những hứa hẹn mùi mẫn, gài tờ rơi vào cửa của các hộ gia đình, lôi kéo gây hoang mang cho người mua, thậm chí làm khó chịu cho người không có nhu cầu mua đất làm nhà ở. Đặc biệt, dấy lên cơn sốt ảo, bong bóng về bất động sản, gây ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Trước sự việc nêu trên, các cấp, các ngành, địa phương cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Xây dựng, UBND tỉnh và theo chức năng quản lý nhà nước quy định tại Điều 78 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014. Các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tổ chức, cá nhân có liên quan, đồng thời tổ chức triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường bất động sản, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức công bố công khai thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản, đặc biệt là các dự án lớn trên địa bàn huyện, thành phố quản lý để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp. Quản lý, kiểm soát việc tăng giá đất nhằm đảm bảo phù hợp điều kiện thực tế của các khu vực trên địa bàn, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản.

Tăng cường biện pháp siết chặt quản lý, kiểm soát hoạt động môi giới của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường quản lý, giám sát, kiểm tra và thanh tra; có giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn hiện tượng đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông..., gây bất ổn cho thị trường, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội địa phương và đời sống của người dân.

Xử lý nghiêm đối với các trường hợp môi giới, mua bán kinh doanh bất động sản, dự án bất động sản, quyền sử dụng đất vi phạm pháp luật về đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật liên quan, góp phần làm lành mạnh thông tin thị trường bất động sản

Minh Khánh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới