Sáng 5-3: Không có ca Covid-19 mới, 1.920 bệnh nhân đã khỏi bệnh

Tính từ 18 giờ ngày 4-3 đến 6 giờ ngày 5-3, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Đến thời điểm này, nước ta đã chữa khỏi 1.920/2.488 bệnh nhân Covid-19.

(Ảnh minh họa)

Hiện cả nước ta vẫn có 2.488 bệnh nhân, trong đó có tổng cộng 1.572 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước.

Riêng số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 879 ca. Trong đó, Hải Dương có 695 ca, Quảng Ninh (61 ca), Gia Lai (27 ca), Hà Nội (34 ca), Bắc Ninh (năm ca), Bắc Giang (hai ca), TP. Hồ Chí Minh (36 ca ), Hòa Bình (hai ca), Hà Giang (một ca), Điện Biên (ba ca), Bình Dương (sáu ca), Hải Phòng (bốn ca ), Hưng Yên (ba ca).

10 tỉnh, thành phố đã qua 20 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19 trong cộng đồng gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh. Hà Nội, đã 17 ngày không có ca bệnh Covid-19 mắc mới tại cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.920 bệnh nhân Covid-19. Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 65 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là  57 ca, số ca âm tính lần 3 là 137 ca.

Tiểu ban Điều trị cho biết, BN1536 đang điều trị tại BV Phổi Đà Nặng là bệnh nhân nặng nhất, nhưng hiện đã không còn phải can thiệp ECMO và đã có nhiều tiến triển rõ rệt về sức khoẻ.

Bệnh nhân đã được hội chẩn quốc gia sáu lần, Tổ hội chẩn bệnh nhân Covid-19 nặng hội chẩn thường xuyên trên điện thoại và được BV Đa khoa Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp, song bệnh nhân vẫn có diễn biến rất nặng do cao tuổi (79 tuổi), nhiều bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường đi kèm nhiều năm. Tất cả các trang thiết bị hiện đại, thuốc hiếm, các xét nghiệm chuyên sâu, dinh dưỡng…. tốt nhất đều được huy động điều trị cho người bệnh.

Trường hợp nặng khác là BN1823 đang chạy ECMO ở BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở 2, ngày thứ 20, hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân được xét nghiệm SARS-CoV-2 12 lần và nhiều lần âm tính rồi lại dương tính.

BN2332 (60 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương từng rơi vào tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu, nay đã cho kết quả ba lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2. Bác sĩ đánh giá sức khoẻ bệnh nhân đang dần ổn định.

Từ ngày hôm nay, 5-3, tỉnh Hải Dương tổ chức xét nghiệm Covid-19 mẫu gộp cho lái xe, học sinh, sinh viên người Hải Dương đang theo học tại các tỉnh, thành phố khác.

Khi thực hiện lấy mẫu gộp, người dân sẽ tiết kiệm được chi phí cho mỗi lần xét nghiệm. Những người có nhu cầu xét nghiệm tự tìm nhóm để gộp mẫu, tối đa năm người/nhóm. Địa điểm lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, đường Thanh Niên, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương.

Thời gian lấy mẫu từ 7 giờ 30 phút đến 12 giờ và từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút hàng ngày, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Kết quả xét nghiệm được trả trong vòng 24 giờ kể từ khi lấy mẫu, trừ các trường hợp đặc biệt. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương sẽ trả kết quả riêng cho từng công dân. 

Tỉnh chỉ xét nghiệm cho những học sinh, sinh viên người Hải Dương đang theo học ở các tỉnh, thành phố khác; các lái xe vận tải hàng hóa để phục vụ sản xuất tiêu dùng, vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu. Đối với lái xe, giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong 72 giờ khi lưu thông qua vùng có dịch.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới