Sáng 10/12, tổ chức Hội thảo khoa học “30 năm kết hợp quân dân y trên biển, đảo”

Hội thảo nhằm đánh giá, khẳng định ý nghĩa chính trị, những thành tựu, bài học kinh nghiệm trong công tác bảo đảm y tế, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân trên các vùng biển, đảo trong 30 năm qua. Từ đó,sáng tạo tuyên truyền, củng cố tạo niềm tin để cán bộ, chiến sĩ và ngư dân yên tâm bám đảo, bám biển...

Sáng ngày 10/12, tại Bệnh viện Quân y 175 (số 786 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Hội thảo khoa học “30 năm kết hợp quân dân y trên biển, đảo”. Hội thảo do lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương giao, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng Bộ Y tế, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Cục Quân y – Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ ngành hữu quan; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Y tế; Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân; Cục Quân y – Bộ Quốc phòng; Bệnh viện Quân y 175; lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương; các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực y tế, quốc phòng, an ninh…

Hội thảo là dịp để trao đổi, đánh giá, khẳng định ý nghĩa chính trị, những thành tựu, bài học kinh nghiệm trong công tác bảo đảm y tế, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân trên các vùng biển, đảo trong 30 năm qua (1991-2021). Từ đó, đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần củng cố tạo niềm tin, điểm tựa vững chắc để cán bộ, chiến sĩ và ngư dân yên tâm bám đảo, bám  biển; góp phần thiết thực giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, kiến nghị, đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác quân dân y trên biển, đảo trong tình hình mới.

 Bay cấp cứu vận chuyển người bệnh trên biển, đảo. (Ảnh minh họa. Ảnh: TL)

Đến nay, Ban Tổ chức đã nhận được gần 40 bài tham luận tập trung khẳng định ý nghĩa quan trọng của công tác kết hợp quân dân y trên biển, đảo là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, không chỉ góp phần giữ vững và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân và bộ đội, mà còn mang ý nghĩa chính trị sâu sắc đối với công tác dân vận, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân nhằm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của đất nước; Đánh giá những thành tựu và kết quả nổi bật trong công tác kết hợp quân dân y trên biển, đảo trong 30 năm qua; nêu rõ những khó khăn, tồn tại, những vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện; Làm rõ những bài học kinh nghiệm chủ yếu trong triển khai thực hiện tốt công tác kết hợp quân dân y trên biển, đảo; Đề xuất, kiến nghị giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác kết hợp quân dân y trên biển, đảo trong thời gian tới.

Trong nội dung các tham luận, điều rất phấn khởi là rất nhiều tác giả vừa có tri thức khoa học, vừa đắm mình với thực tiễn của chương trình kết hợp quân dân y trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của Nhân dân và bộ đội nên chất lượng khoa học của các tham luận rất có giá trị vận dụng trong thực tiễn và kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước, các Ban, ngành Trung ương triển khai có hiệu quả công tác phát triển y tế CSSK nhân dân; đặc biệt là công tác kết hợp quân dân y trên khu vực biển đảo.../.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới