Sẵn sàng cơ động phục vụ huấn luyện và chiến đấu

Thường xuyên bảo dưỡng các phương tiện thiết bị, luyện tập các tình huống để sẵn sàng chấp hành mệnh lệnh điều động của cấp trên, những năm qua, Trung đội Vận tải - Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh) đã đáp ứng tốt nhiệm vụ vận tải vũ khí, trang, thiết bị và bộ đội trong các tình huống đặt ra.

 

Cán bộ, chiến sĩ Trung đội Vận tải kiểm tra phương tiện phục vụ nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn đường thủy.

Trung đội Vận tải có có nhiệm vụ cơ động, vận chuyển bộ đội và vũ khí, trang bị trong thực hiện các nhiệm vụ hành quân, ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy, chữa cháy rừng. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Ban Chỉ huy Trung đội đã chủ động xây dựng các giáo án huấn luyện phù hợp với các phương tiện được biên chế. Trong đó, chú trọng huấn luyện kỹ năng lái xe, di chuyển theo đội hình trong các tình huống được cấp trên điều động. Đồng thời, phối hợp, hiệp đồng với đơn vị bộ binh thường xuyên luyện tập các phương án hành quân, di chuyển bộ đội tới các điểm thực hiện nhiệm vụ.

Đại úy Nguyễn Thế Hiển, Trung đội phó, Trung đội Vận tải, chia sẻ: Trong quá trình huấn luyện, chúng tôi luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, cũng như thời gian di chuyển nhanh nhất, giúp đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bảo đảm an toàn giao thông, an toàn người và phương tiện, trong các bài huấn luyện, các chiến sĩ phải nâng cao các kỹ năng vận động, điều khiển phương tiện; huấn luyện thể lực, kỹ thuật, chiến thuật; cách thức cơ động, vận động trong từng loại trận địa; xây dựng các tình huống giả định có thể xảy ra để tổ chức các phương án luyện tập, đáp ứng với từng tình huống cụ thể, tiếp ứng cho lực lượng bộ binh. Cùng với đó, quan tâm huấn luyện các chiến sĩ về tinh thần sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trước mọi tình huống có thể xảy ra, với phương châm “Gian khó không sờn lòng, hiểm nguy không lùi bước, đoàn kết cùng quyết tâm, luôn sẵn sàng chiến đấu”.

25 năm công tác tại Trung đội Vận tải, trải qua nhiều lần thực hiện nhiệm vụ vận chuyển bộ đội hành quân, thực hiện các nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PCCCR, Đại úy Đào Ngọc Sơn, nhân viên vận tải chia sẻ: Tôi luôn cố gắng trau dồi các kỹ thuật sửa chữa phương tiện, kỹ năng lái xe hành quân theo đội hình, đảm bảo thời gian cơ động ngắn nhất. Một trong những nhiệm vụ đáng nhớ nhất của tôi trong thời gian công tác, đó là chở bộ đội cơ động thực hiện nhiệm vụ chữa cháy rừng tại xã Co Mạ, huyện Thuận Châu năm 2018. Lúc đó, thời gian gấp, chạy xe trên tuyến đường rừng, có nhiều đoạn sạt lở khó đi, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm ngăn chặn “giặc lửa” của các chiến sĩ đã động viên chúng tôi lái xe vượt ra những đoạn đường nguy hiểm an toàn, kịp thời có mặt để đối phó với lửa rừng.

Thiếu úy Vàng A Mua, Tiểu đội Vận tải bộ được giao nhiệm vụ vận chuyển vũ khí, đạn dược, cơ động trong trận địa, nói: Nhiệm vụ vận tải đường bộ đòi hỏi chúng tôi phải có thể lực tốt để đáp ứng yêu cầu khi có tình huống đặc biệt xảy ra hoặc khi tổ chức diễn tập. Do đó, sau khi kết thúc nội dung công việc hàng ngày, tôi cùng đồng đội thực hiện các bài tập nâng cao thể lực, như chạy bộ, chống đẩy... sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ được cấp trên giao.

Với tinh thần không ngại gian khổ, sẵn sàng chiến đấu cao, những người lính vận tải đang ra sức luyện tập nâng cao khả năng làm chủ các phương tiện. Tăng cường phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh thực hiện nhiệm vụ hành quân, sẵn sàng cơ động trong mọi tình huống, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới