Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường ôn luyện cho học sinh và triển khai thực hiện công tác chuẩn bị, bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đạt chất lượng cao.

                                       

Trường THCS Nguyễn Trãi (Thành phố) tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9.

             

Năm học 2020-2021, toàn tỉnh sẽ tuyển 14.550 học sinh vào lớp 10. Điểm mới của kỳ thi năm nay là ngoài Trường THPT Chuyên Sơn La, PTDT nội trú tỉnh, 11 trường PTDT nội trú THCS và THPT và Trường TH-THCS-THPT Chu Văn An, còn có thêm 9 trường THPT, gồm: Thuận Châu, Yên Châu, Mường La, Mường Lầm, Cò Nòi, Mộc Lỵ, Thảo Nguyên, Gia Phù, Phù Yên cũng tổ chức tuyển sinh theo hình thức thi tuyển. Tham gia kỳ thi, các thí sinh làm 1 bài thi môn Toán và 1 bài thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận. Đối với học sinh thi vào Trường THPT Chuyên sẽ làm thêm 1 bài thi môn chuyên và 1 bài thi điều kiện môn tiếng Anh. Thời gian tổ chức kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 23/7. Riêng với Trường TH-THCS-THPT Chu Văn An sẽ tuyển sinh theo quy định riêng của Trường Đại học Tây Bắc. Đến nay, Sở GD&ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh đầu cấp THPT năm học 2020-2021, hướng dẫn các đơn vị trường triển khai kế hoạch tuyển sinh, hướng dẫn học sinh nộp hồ sơ, định hướng ôn tập... Để đảm bảo tính khách quan, trung thực, nghiêm túc cho kỳ thi, Sở GD&ĐT đã triển khai các văn bản hướng dẫn tổ chức thi, quy chế thi cho các trường THPT; tập huấn nghiệp vụ tuyển sinh cho cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cùng những vấn đề cần thiết nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

             

Đến thời điểm này, học sinh khối lớp 9 của các trường THCS trên địa bàn tỉnh đã kết thúc chương trình học chính khóa và đang gấp rút ôn tập lại toàn bộ kiến thức; hầu hết các thí sinh đã sẵn sàng để bước vào kỳ thi chuyển cấp. Đến trường THCS Nguyễn Trãi (Thành phố), các thầy, cô giáo đang tập trung ôn tập cho học sinh. Em Mai Thị Linh Chi, lớp 9A2, cho biết: Được sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo, ngoài thời gian học trên lớp, em chủ động tham gia học online trên mạng, làm thêm nhiều bài tập để rèn luyện kỹ năng làm bài. Sau khi được định hướng và dựa trên năng lực học của bản thân, em quyết định đăng ký thi chuyên Anh (Trường THPT Chuyên Sơn La).

             

Thầy giáo Đinh Đức Mạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi, chia sẻ: Để giúp các em đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT sắp tới, từ giữa tháng 6, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên định hướng ôn tập cho học sinh. Riêng với 3 môn: Toán, Văn, Anh, tổ chức ôn luyện cho học sinh 15 tiết/môn/lớp; quá trình ôn dựa trên các đề kiểm tra thi THPT năm trước để kiểm tra, đánh giá kết quả, từ đó có biện pháp khắc phục kiến thức học sinh chưa nắm được theo yêu cầu. Hiện tại, nhà trường đang hoàn thiện các thủ tục công nhận xét tốt nghiệp để học sinh nộp hồ sơ vào các trường THPT đúng thời gian.

             

Cùng với ôn tập cho học sinh tại các trường THCS, các trường THPT đã ra thông báo tuyển sinh; thành lập Hội đồng tuyển sinh, phân công các thành viên tuyên truyền về kỳ thi, tư vấn, hướng dẫn học sinh về điều kiện xét tuyển, có phương án lựa chọn các trường khác trong trường hợp không trúng tuyển; chuẩn bị tổ chức thu hồ sơ của thí sinh theo đúng kế hoạch. Cùng với đó, các trường THPT đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Thầy giáo Nguyễn Bình Long, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Sơn La, cho biết: Năm học 2020-2021, trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh 11 lớp 10, với 395 học sinh. Nhà trường đã thông báo tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường, thành lập tổ tư vấn tuyển sinh và bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; có kế hoạch phối hợp với lực lượng công an, y tế, điện lực đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và cán bộ coi thi.

             

Với sự vào cuộc tích cực của Sở Giáo dục và Đào tạo và công tác chuẩn bị chu đáo của các nhà trường, cùng sự cố gắng, tích cực ôn tập của học sinh, hy vọng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới