Sẵn sàng cho Hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 79-KH/TU ngày 17/1/2022 tổ chức Hội thi Đội tuyên truyền viên giỏi “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” năm 2022. Công tác chuẩn bị đang được các cơ quan, đơn vị, địa phương và các đội tham dự hội thi khẩn trương hoàn tất.

 

Đội thi tuyên truyền viên giỏi “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” thành phố Sơn La luyện tập.

 

Theo đó, Ban tổ chức đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên, các tổ giúp việc xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm. Nội dung câu hỏi tập trung vào thực hiện chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, các bộ, ngành, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức Hội thi.

Tính đến hết tháng 6, đã có 12 huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức Hội thi cấp huyện và tương đương, với các hình thức thi trực tiếp, tổ chức cuộc thi viết tuyên truyền và thi trực tuyến. 4 đơn vị: Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Huyện ủy Vân Hồ không tổ chức Hội thi mà thành lập đội tham gia thi cấp tỉnh. Như vậy, sẽ có 16 đội tham gia Hội thi cấp tỉnh, mỗi đội có từ 5 đến 7 thành viên.

Dự kiến, tại Hội thi cấp tỉnh sẽ diễn ra trong 2 ngày, 30 và 31/7. Các đội sẽ trải qua 4 phần thi, trong đó phần thi xây dựng kế hoạch tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương được gửi về Ban tổ chức chấm thi trước; 3 phần thi còn lại: Chào hỏi, kiến thức, tuyên truyền, sẽ được thi trực tiếp tại Hội thi cấp tỉnh.

Thời điểm này, đội thi tuyên truyền viên giỏi Chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Sơn La đang khẩn trương luyện tập. Chị Nguyễn Thị Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa Thành phố, Đội trưởng đội thi, cho biết: Đội có 7 thành viên, là cán bộ, tuyên truyền viên được lựa chọn từ các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn Thành phố. Từ cuối tháng 5, đội đã tổ chức họp, thảo luận, xây dựng kế hoạch cho từng phần thi. Với phần thi kiến thức, các thành viên chia đều câu hỏi để ôn luyện; đối với phần thi chào hỏi và thi tuyên truyền được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng tham gia Hội thi cấp tỉnh.

Là thành viên của Đội thi tuyên truyền viên giỏi huyện Vân Hồ, anh Mùi Văn Học, công chức văn phòng xã Lóng Luông, chia sẻ: Tôi tích cực tham gia các buổi luyện tập, ôn tập, nắm chắc kiến thức được Đội giao để thực hiện tốt phần thi. Tôi mong muốn sẽ được giao lưu học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ để làm tốt công tác tuyên truyền tại địa phương.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự quyết tâm của các đội thi, Hội thi Đội tuyên truyền viên giỏi “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” tỉnh năm 2022 hứa hẹn sẽ có nhiều phần thi phong phú, đa dạng, tạo sự lan tỏa về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Hội thi còn là dịp nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ tuyên truyền viên các địa phương trong tỉnh.

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới