Sẵn sàng cho Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ toàn quốc Cụm I

Vòng loại Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ toàn quốc lần thứ II - cụm I sẽ diễn ra tại tỉnh Sơn La trong 2 ngày (21 và 22/7) với sự tham gia của 8 đội tuyển của Công an các tỉnh: Sơn La, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang và Hòa Bình. Đây là dịp để lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kiểm tra, đánh giá toàn diện công tác huấn luyện và sẵn sàng ứng phó với các sự cố cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ; học tập trao đổi kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xử lý tình huống theo hướng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đội tuyển VĐV Công an tỉnh Sơn La tập luyện nội dung thi cứu nạn, cứu hộ trong môi trường có khói, khí độc.

Đại tá Nguyễn Khắc Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh, cho biết: Trong nhiều tháng qua, Công an tỉnh Sơn La - đơn vị đăng cai tổ chức đang tập trung chuẩn bị, sẵn sàng cho mọi hoạt động của hội thi diễn ra theo đúng kế hoạch. Hội thi tổ chức làm 2 vòng, vòng loại và vòng chung kết. Đây là lần đầu tiên Công an tỉnh Sơn La được Bộ Công an giao đăng cai tổ chức vòng loại hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ toàn quốc cấp cụm.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng chuẩn bị các điều kiện phục vụ hội thi, như: lên maket chính thức của hội thi; xây dựng dự thảo bài thuyết minh diễu hành, thuyết minh thi đấu; xây dựng kế hoạch tập luyện cho khối diễu binh của lực lượng CAND và lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH; sửa chữa lại bể bơi, chuẩn bị các dụng cụ, phương tiện phục vụ các môn thi đấu... Đến nay, các điều kiện phục vụ hội thi cơ bản hoàn thành.

Đại tá Bùi Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị rà soát công tác chuẩn bị phục vụ

Hội thi thể thao nghiệp vụ CNCH toàn quốc lần thứ II - cụm I, tại tỉnh Sơn La năm 2022.

Đến với hội thi năm nay, 120 vận động viên của lực lượng công an 8 tỉnh sẽ tham gia 4 nội dung thi đấu, gồm: chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; cứu nạn, cứu hộ trong môi trường có khói, khí độc; cứu nạn, cứu hộ trong môi trường nước và bơi cứu nạn, cứu hộ. Đây đều là nội dung thi đấu sát với điều kiện thực tế, đòi hỏi cán bộ, chiến sỹ phải có thể lực tốt, sức khỏe dẻo dai, bền bỉ, sử dụng thành thạo các trang thiết bị, mưu trí, dũng cảm kết hợp linh hoạt các chiến thuật để triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ một cách hiệu quả trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng đội. Sau vòng loại ở mỗi khu vực, các đội đạt thành tích cao nhất sẽ được tham gia vào vòng chung kết do Bộ Công an tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Huấn luyện đội tuyển tham gia Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ.

Hơn 2 tháng qua, tại khu vực Quảng trường Tây Bắc và bể bơi Tiểu đoàn bộ binh 1, các chiến sỹ của đội tuyển Công an tỉnh Sơn La luôn hăng say tập luyện trên thao trường. Gạt những giọt mồ hôi chảy trên trán, chiến sỹ Tòng Minh Điệp, tham gia nội dung cá nhân chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ, chia sẻ: Nội dung thi này yêu cầu các vận động viên vừa phải đeo bình dưỡng khí, vừa thực hiện những động tác di chuyển qua mô hình không gian hạn chế, sử dụng thiết bị phá ổ khóa cửa, vượt thang ngang để đến vị trí cứu người bị nạn, thao tác đòi hỏi phải nhanh và chính xác. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình, hướng tới mục tiêu giành giải cao nhất để lọt vào vòng chung kết.

Các VĐV tập luyện nôi dung thi chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ.

Thiếu tá Đỗ Thành Đạt, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực thành phố Sơn La, Đội trưởng Đội tuyển thông tin: Chúng tôi đã xây dựng nội dung, chương trình và thời gian tập luyện phù hợp; các VĐV được ưu tiên chế độ đặc biệt để đảm bảo thể trạng và tinh thần tốt nhất tham gia hội thi.

VĐV công an tỉnh Sơn La tập luyện nôi dung thi chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ.

Cùng với đó, những ngày này, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát nhân dân và lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở ở các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn Thành phố đang cùng nhau tham gia tập để tham gia luyện diễu binh, diễu hành, biểu dương lực lượng PCCC và CNCH tại khai mạc hội thi.

VĐV đội tuyển Công an tỉnh Sơn La tập luyện nội dung cứu nạn, cứu hộ trong môi trường nước và bơi cứu nạn, cứu hộ.

Chỉ còn ít ngày nữa Hội thi sẽ chính thức diễn ra, thời điểm này, đội tuyển Công an các tỉnh đã có mặt tại tỉnh Sơn La để triển khai công tác tập luyện, sẵn sàng cho ngày thi chính thức. Thượng tá Nông Văn Thư, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phó trưởng Đoàn đội tuyển Công an tỉnh tỉnh Cao Bằng, cho biết: Ban tổ chức rất chu đáo đã cử người hướng dẫn cho đoàn; tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn ăn, nghỉ và tổ chức tập luyện rất chu đáo, chuẩn bị dụng cụ, phương tiện thi đấu và cho các vận động viên tham gia thực hành, tập làm quen với sân bãi. Đến giờ phút này, Đội tuyển Công an tỉnh Cao Bằng đã sẵn sàng thi đấu với tinh thần tích cực, học hỏi, cố gắng đạt kết quả tốt nhất.

Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng kiểm tra, rà soát lại sân bãi và các dụng cụ, phương tiện phục vụ thi đấu của các môn thi; bố trí lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh trật tự tại khu ăn nghỉ của các đoàn, các khu vực diễn ra hội thi; bố trí phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

VĐV đội tuyển Công an tỉnh Sơn La tập luyện nội dung bơi cứu nạn, cứu hộ.

Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện, tích cực tập luyện của các viên đội tuyển, Công an tỉnh Sơn La quyết tâm tổ chức thành công vòng loại Hội thi thể thao nghiệp vụ CNCH toàn quốc lần thứ II - cụm I năm 2022. Tạo khí thế thi đua sôi nổi trong tập luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ; tô thắm hình ảnh người chiến sỹ cảnh sát PCCC và CNCH trong lòng nhân dân, là cơ hội giới thiệu đến bạn bè các tỉnh hình ảnh về con người, mảnh đất Sơn La giàu bản sắc văn hóa, thân thiện, mến khách.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới