Sẵn sàng chiến đấu trong các tình huống

Thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong các tình huống đặc biệt, bảo vệ các mục tiêu trọng yếu của tỉnh, hàng năm, Đại đội Trinh sát - Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh đã tích cực triển khai huấn luyện các chiến sĩ với các bài huấn luyện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tổ chức luyện tập sẵn sàng chiến đấu.

Các chiến sĩ luyện tập võ thuật.

Đại đội Trinh sát được cấp trên giao nhiệm vụ bảo vệ các mục tiêu quan trọng của tỉnh. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Ban Chỉ huy Đại đội đã phối hợp với các cơ quan và Công an tỉnh rà soát, nắm chắc tình hình, địa hình các cơ quan, đơn vị đứng chân. Trên cơ sở đó, nghiên cứu, bố trí các điểm sẵn sàng tiến công hoặc phòng thủ bảo vệ mục tiêu khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Riêng năm 2021, Đại đội đã tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo an toàn trước, trong và sau thời gian diễn ra các sự kiện lớn của tỉnh.

Chiến sĩ thực hành nội dung vượt vật cản.

Chiến sĩ thực hiện nội dung leo tường đá.

Xác định tầm quan trọng của công tác huấn luyện, Ban Chỉ huy Đại đội luôn chú trọng việc điều chỉnh các động tác, kỹ thuật, chiến thuật trinh sát theo phương châm “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”. Đồng thời, xây dựng các tình huống giả định có thể xảy ra, từ đó tổ chức các phương án luyện tập đáp ứng với từng tình huống cụ thể. Cùng với đó, huấn luyện các chiến sĩ tinh thần sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trước mọi tình huống có thể xảy ra.

Trung úy Lê Hữu Hiệp, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát, cho hay: Trong kế hoạch huấn luyện chiến sĩ hàng năm, đơn vị đã xây dựng các giáo án huấn luyện tổ chức bảo vệ mục tiêu, đánh chiếm lại mục tiêu, các phương án luyện tập cơ động, sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, phối hợp với Đại đội thiết giáp rà soát, chuẩn bị các phương án cơ động đến mục tiêu được giao trong thời gian ngắn nhất. Để giúp các chiến sỹ mới nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật, chiến thuật, đơn vị đã giao nhiệm vụ cho các phân đội trưởng, chiến sĩ công tác lâu năm tại đơn vị hướng dẫn, huấn luyện nghiệp vụ trinh sát cho các chiến sĩ mới.

Chiến sĩ thực hiện nội dung leo tường đôi.

Trung úy Đào Thái Hưng, Phân đội 1, Đại đội Trinh sát, cho biết: Trong khi hỗ trợ các chiến sĩ mới làm quen với các bài huấn luyện, tôi chú trọng giải thích cặn kẽ và hướng dẫn các động tác thật chuẩn. Đối với các bài huấn luyện đòi hỏi sức bền và đảm bảo an toàn cao như vượt vật cản, tường đứng, tôi cùng các đồng chí đã có kinh nghiệm hướng dẫn chiến sĩ mới cách đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thực hiện huấn luyện, không để xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Luyện tập cơ động, sẵn sàng chiến đấu.

Đại đội luôn chú trọng giáo dục chiến sĩ thực hiện nghiêm phương châm “Gian khó không sờn lòng, hiểm nguy không lùi bước, đoàn kết cùng quyết tâm, luôn sẵn sàng chiến đấu” để hoàn thành nhiệm vụ trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào. Do đó, cường độ huấn luyện của người lính trinh sát rất cao, yêu cầu lớn về tinh thần, ý chí thép trong thực hiện nhiệm vụ và có nền tảng thể lực tốt.

Tổ chức huấn luyện sẵn sàng chiến đấu bơi vượt sông.

Tranh thủ giờ giải lao của các chiến sĩ trinh sát, Binh nhất Bùi Văn Anh chia sẻ: Tôi nhận thấy, việc thực hiện các bài huấn luyện kỹ năng trinh sát đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và có sức khỏe tốt để hoàn thành các bài tập vượt vật cản, leo tường, leo dây, cũng như phối hợp với đồng đội trong thực hiện nhiệm vụ. Tôi luôn cố gắng rèn luyện thể lực và kỹ thuật thật tốt, nếu kỹ thuật nào chưa nắm rõ báo cáo chỉ huy đơn vị để được hướng dẫn thêm.

Đại đội Trinh sát phối hợp với Đại đội Thiết giáp tổ chức luyện tập cơ động sẵn sàng chiến đấu.

Với tinh thần quyết tâm, không ngại gian khổ, sẵn sàng chiến đấu cao, những chiến sĩ thuộc Đại đội Trinh sát ra sức luyện tập, làm chủ kỹ năng và sử dụng thành thạo vũ khí, trang thiết bị được biên chế; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vũ trang của tỉnh bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng yếu trên địa bàn tỉnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới