Ra quân hưởng ứng Ngày BHYT - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Ngày 11/7, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Lễ ra quân được tổ chức trực tuyến tới các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự Lễ ra quân tại điểm cầu Hà Nội, có đồng chí Lê Thị Nguyệt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; đại diện một số bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Tại điểm cầu tỉnh ta, dự Lễ ra quân có lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND Thành phố; lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh.

 

Lễ ra quân tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Sơn La

Sau gần 6 năm triển khai thực hiện Luật BHYT sửa đổi, công tác tổ chức thực hiện chính sách BHYT đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Hiện, tỷ lệ bao phủ BHYT ở nước ta đã đạt gần 90% dân số, đặc biệt diện bao phủ đã tập trung vào các nhóm yếu thế. Còn sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH, tốc độ phát triển người tham gia BHXH tự nguyện đã đạt kết quả ấn tượng, tiếp tục khẳng định BHXH là một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, hiện số người tham gia BHXH tự nguyện là 670,8 nghìn người, đạt 55,9% kế hoạch giao, tăng 96,8 nghìn người so với năm 2019. Tại tỉnh Sơn La, tính đến hết tháng 6, có hơn 61.000 người tham gia BHXH bắt buộc; 15.124 người tham gia BHXH tự nguyện; 49.866 người tham gia BHTN; BHYT gồm 1.192.343 người, bằng 95,2% dân số.

Với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, Lễ ra quân tập trung các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình... hướng tới nhóm đối tượng là người nông dân, người lao động tại khu vực phi chính thức, đặc biệt là các đối tượng thuộc nhóm gần 10% chưa tham gia BHYT hộ gia đình.

Cán bộ, nhân viên Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức diễu hành cổ động

Ngay sau Lễ ra quân, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức diễu hành cổ động tại một số đường chính trên địa bàn Thành phố; chia thành các nhóm đến các khu vực, như chợ, bến xe… tổ chức tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Phạm Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới