Quỳnh Nhai làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp học

Theo kế hoạch, năm học 2019 - 2020, huyện Quỳnh Nhai sẽ tuyển 5.135 trẻ ở 239 nhóm lớp bậc mầm non; 7.063 học sinh vào lớp 1 và 5.495 em vào lớp 6; tuyển 770 học sinh vào lớp 10. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã hướng dẫn các trường học thành lập Hội đồng tuyển sinh; phối hợp với UBND các xã tuyên truyền, vận động và thông báo thời gian nộp hồ sơ của các bậc học đến phụ huynh học sinh.

Giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Mường Giàng (Quỳnh Nhai)

hướng dẫn phụ huynh làm hồ sơ tuyển sinh.

Bà Lương Thị Tám, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cho biết:  Các trường học trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu tuyển sinh từ đầu tháng 3. Đối với bậc THCS, hoàn thành tuyển sinh trước 20/7; bậc tiểu học hoàn thành trước 15/8 và bậc mầm non trước 5/9. Đối với các em học sinh thường trú tại bản Tậu, bản Khứm (xã Pá Ma Pha Khinh) dự tuyển sinh vào lớp 6, có thể đăng ký học tại Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ơn hoặc Trường THCS Mường Giôn; học sinh thường trú tại bản Pom Sinh (xã Chiềng Bằng) có thể đăng ký học tại Trường THCS xã Mường Giàng. Đến ngày 7/8, các trường học trên địa bàn huyện đã hoàn thành công tác tuyển sinh đầu cấp.

Sau khi được phê duyệt kế hoạch tuyển sinh đầu cấp đối với lớp 1 là 132 học sinh, Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Mường Giàng) đã phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên ngay khi kết thúc năm học 2018-2019; phối hợp với UBND xã và các bản, xóm tuyên truyền, vận động, huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh; liên kết với các trường mầm non để tuyển sinh đầu cấp. Đồng thời, giao cho giáo viên điều tra phụ trách phổ cập giáo dục đến từng gia đình vận động, huy động trẻ đến trường.

Còn Trường THCS Nguyễn Tất Thành (xã Mường Giàng), trong năm học 2019 - 2020 sẽ tuyển 140 chỉ tiêu vào lớp 6. Để hoàn thành, nhà trường phối hợp với các trường tiểu học trên địa bàn hướng dẫn và thông báo tới phụ huynh thời gian nộp hồ sơ. Đến thời điểm này, nhà trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh, hiện đang tiến hành nhập danh sách học sinh vào hệ thống quản lý trường học SMAS đúng quy định. Ngày 22/8, Trường sẽ tổ chức tập trung học sinh để nhận lớp, sẵn sàng bước vào năm học mới.

Ngoài tuyển sinh, UBND huyện Quỳnh Nhai còn chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Phòng Nội vụ rà soát số lượng giáo viên đảm bảo biên chế, phù hợp vị trí làm việc; ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục năm 2019; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện triển khai các văn bản quy định về chính sách hỗ trợ học sinh bán trú; rà soát học sinh được hưởng chế độ bán trú; kiểm kê cơ sở vật chất, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch sửa chữa lớp học, bàn ghế, đảm bảo các điều kiện để bước vào năm học 2019-2020. Qua rà soát, toàn huyện hiện có 993 phòng học, trong đó 890 phòng học kiên cố, 11 phòng bán kiên cố và 92 phòng học tạm. Các trường học trên địa bàn đang triển khai mua sắm văn phòng phẩm cho năm học mới, đảm bảo sách, vở của học sinh, sổ sách cho giáo viên, phục vụ công tác giảng dạy và học tập...

Công tác chuẩn bị cho năm học mới của huyện Quỳnh Nhai đã hoàn tất, đảm bảo tốt nhất các điều kiện phục vụ công tác dạy và học, sẵn sàng cho ngày hội đến trường của các em học sinh.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới