Quỳnh Nhai chú trọng quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm địa phương

Huyện Quỳnh Nhai vừa đưa vào hoạt động Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm nông, thủy sản thương hiệu Quỳnh Nhai theo chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm OCOP của huyện sẽ góp phần khai thác tốt các tiềm năng lợi thế, phát triển kinh tế vùng nông thôn và nâng cao thu nhập cho người dân.

 

Cán bộ, người dân đến thăm quan, mua sắm tại Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm nông, thủy sản thương hiệu Quỳnh Nhai.

 

Đến thăm Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm nông, thủy sản thương hiệu Quỳnh Nhai, chúng tôi thật sự ấn tượng bởi sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo huyện Quỳnh Nhai trong việc giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện. Không chỉ dành cho Trung tâm vị trí rất đẹp, thuận lợi ở tòa nhà của Trung tâm Văn hóa mà các gian hàng, sản phẩm được trưng bày, quảng bá đều được bố trí rất đẹp và khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các đối tác đến xem và mua hàng. Được biết, để việc triển khai chương trình bảo đảm hiệu quả, tránh những lãng phí không cần thiết, huyện Quỳnh Nhai đã cử Đoàn công tác học tập kinh nghiệm của tỉnh Quảng Ninh để đánh giá hiệu quả của các chương trình hỗ trợ sản xuất, các chính sách hiện hành, hiệu quả của các mô hình đã triển khai tại địa phương. Xác định 2 đối tượng quan trọng là sản phẩm và tổ chức kinh tế, đó là tập trung vào HTX, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, huyện Quỳnh Nhai cũng phát huy vai trò nòng cốt của các cấp hội nông dân tham gia triển khai, nhân rộng chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”; tổ chức phổ biến, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, hiệu quả cho hội viên, nông dân trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản, bảo quản, chế biến nông sản, kỹ thuật vận hành các loại máy nông nghiệp...

Hợp tác xã rau sạch Quỳnh Nhai là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia sản phẩm OCOP. Sau khi đăng ký phát triển mô hình HTX rau sạch, đơn vị đã được hỗ trợ cả về vốn và kỹ thuật. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, mỗi ngày HTX xuất bán hơn 5 tạ cà chua và một số loại rau quả khác. Sản phẩm cà chua của HTX đã được tiêu thụ trong huyện và trong tỉnh. Do phát triển ổn định nên HTX đã tạo việc làm cho 4 lao động địa phương với thu nhập 3 triệu đồng/người/tháng. Anh Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc HTX rau sạch Quỳnh Nhai cho biết: HTX được hỗ trợ cấp đất và con giống, cây giống và phân bón để nuôi 500 con gà đen và 1.000 con gà mía ta, trồng 1 ha cà chua. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi còn được cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp của huyện giám sát về thực hiện các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo chất lượng của sản phẩm khi cung cấp ra thị trường...

Trong Tuần văn hóa thể thao và du lịch huyện Quỳnh Nhai năm 2019, huyện sẽ tổ chức các chuỗi sự kiện đồng thời gắn liền với các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của các địa phương, như: Mô hình nuôi cá lồng ở xã Chiềng Bằng, Chiềng Ơn; mô hình trồng cây mắc ca và chanh leo tại xã Chiềng Khay; mô hình trồng chuối xuất khẩu tại xã Mường Giôn; mô hình sản xuất rau củ quả an toàn tại xã Mường Giàng... Đặc biệt, huyện Quỳnh Nhai sẽ công bố nhãn hiệu cá sông Đà, qua đó sẽ trực tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tìm đầu ra, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người nông dân...

Đồng chí Nguyễn Hoài Thu, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai, cho biết: Huyện sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ, tạo lập môi trường thực sự thuận lợi cho phát triển Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Trong đó, hướng mạnh vào việc tháo gỡ khó khăn về chính sách đất đai, tín dụng, đơn giản hóa thủ tục vay vốn; đồng thời, ưu tiên các giải pháp thiết thực về khoa học, công nghệ, thị trường để các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tham gia OCOP có điều kiện thuận lợi nhất trong phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Với sự quan tâm chỉ đạo của huyện cùng với việc triển khai thực hiện hiệu quả của HTX, doanh nghiệp trên địa bàn, chương trình OCOP ở huyện Quỳnh Nhai góp thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, giúp khai thác tốt tiềm năng, lợi thế về các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 29/3, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm việc tại tỉnh Sơn La về phối hợp chỉ đạo, tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024.
  • 'Khát vọng và cống hiến

    Khát vọng và cống hiến

    QP - AN - ĐN -
    Những năm qua, các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an Sơn La đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên mỗi trận tuyến, ở mỗi lĩnh vực công tác, những đoàn viên, thanh niên và những nữ chiến sĩ Công an Sơn La luôn năng động, sáng tạo, góp phần bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.
  • 'Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Xã hội -
    Cách trung tâm xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu khoảng 8 km, từ nhiều năm nay, tuyến đường về bản Suối Thín vẫn còn hơn nửa là đường đất. Mặt đường bụi bặm khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa. Bà con nơi đây mong muốn có được tuyến đường bê tông để đi lại bớt khó khăn, nhọc nhằn và trao đổi hàng hóa thuận lợi.
  • 'Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Khoa Giáo -
    Từ trung tâm huyện vượt hơn 40 km đường đèo, dốc quanh co, chúng tôi đến Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Sam Kha, huyện Sốp Cộp. Những năm qua, thầy và trò nhà trường luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học.
  • 'Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Xã hội -
    Là xã vùng 3 của huyện Thuận Châu, Chiềng Pha có lợi thế nằm dọc quốc lộ 6, những năm qua, cùng với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xã đã đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Kinh tế -
    Là vùng cây ăn quả lớn của tỉnh, huyện Yên Châu có trên 11.600 ha cây ăn quả các loại, trong đó hơn 9.000 ha xoài, mận hậu, nhãn đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Đảm bảo các điều kiện tiêu thụ, huyện tích cực triển khai các phương án kết nối, tìm kiếm thị trường; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.
  • 'Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Xây dựng Đảng -
    Đảng bộ tỉnh có 17 đảng bộ trực thuộc, 829 tổ chức cơ sở đảng, 3.890 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với tổng số 92.460 đảng viên. Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc đánh giá, xếp loại và khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên bảo đảm thực chất, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
  • 'Thành phố nhân rộng nhiều phong trào thi đua

    Thành phố nhân rộng nhiều phong trào thi đua

    Xã hội -
    Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, hơn 3 năm qua, các cơ quan, đơn vị, xã, phường trên địa bàn thành phố Sơn La đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trên các lĩnh vực; nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.
  • 'Phát huy giá trị Chiến thắng Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    Phát huy giá trị Chiến thắng Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

    LTS: Điện Biên Phủ là trận quyết chiến chiến lược trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn. Chiến thắng đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý báu và vận dụng sáng tạo, hiệu quả trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Hội thảo khoa học “Chiến thắng Điện Biên Phủ-Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”, do Học viện Chính trị phối hợp cùng Báo Quân đội nhân dân, Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức, nhiều tham luận của các cán bộ, chuyên gia, nhà khoa học đã nhấn mạnh và khẳng định điều này. Báo Quân đội nhân dân trích đăng một số ý kiến trong số báo hôm nay.