Quyết tâm hoàn thành cấp CCCD trước 2 tháng

Thực hiện Dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và Dự án “Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân”, Công an Thành phố đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp sáng tạo, hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội.

 

Cán bộ Công an Thành phố làm thủ tục cấp CCCD cho người dân xã Chiềng Xôm (Thành phố).

 

Thực hiện Dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”, Công an Thành phố đã thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, phối hợp với các lực lượng liên quan trực tiếp đến từng hộ gia đình phát phiếu, trao đổi, hướng dẫn kê khai và nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao, nhân dân cung cấp thông tin nhanh chóng, đầy đủ, chính xác. Đồng thời, tăng cường cán bộ liên tục trong 9 tháng, khắc phục thông tin trong sổ gốc và hồ sơ tàng thư hộ khẩu, hoàn thiện hồ sơ hộ khẩu 145/145 tổ, bản, với tổng số 109.809 nhân khẩu. Đến 20/3/2021, toàn bộ thông tin của công dân thường trú, tạm trú trên địa bàn được cập nhật lên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Ngay sau khi hoàn thành Dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về triển khai cấp và quản lý thẻ căn cước công dân (CCCD), Công an Thành phố đã thành lập 6 tổ công tác, với 30 cán bộ chiến sĩ để thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho người dân. Bước vào cao điểm triển khai thu nhận hồ sơ cấp CCCD, tại các xã, phường “chiến dịch” làm thủ tục cấp CCCD được triển khai khẩn trương, quyết tâm thực hiện giai đoạn nước rút hoàn thành thu nhận hồ sơ CCCD trên địa bàn.

Với việc bố trí, sắp xếp khoa học quy trình cấp CCCD cùng với những giải pháp sáng tạo trong tổ chức thực hiện đã góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD. Đến ngày 11/4, Thành phố đã thu nhận 60.144 hồ sơ, đạt 79%; trong đó, có 20.766/23.449 hồ sơ của người đủ 14 tuổi thuộc 5 xã trên địa bàn Thành phố. Trong ngày 5/4 vừa qua, lực lượng cấp CCCD lưu động của Công an Thành phố đã đạt thành tích nằm trong top đầu toàn quốc về thu nhận, hoàn thiện hồ sơ cấp CCCD, với tổng số 2.264 hồ sơ. Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 Dự án của Bộ Công an, Công an thành phố là 1 trong 11/613 Công an cấp huyện toàn quốc vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen trong thực hiện các dự án.

Thượng tá Trần Thanh Sơn, Trưởng Công an Thành phố, cho biết: Đơn vị đã sử dụng hiệu quả trang thiết bị, thời gian làm việc 24h/7, số lượng hồ sơ và cường độ công việc lớn, nhưng cán bộ, chiến sỹ đã thu thập, tỉ mỉ rà soát, đối chiếu, làm sạch dữ liệu dân cư, đảm bảo thông tin công dân “Đúng, đủ, sạch, sống”.

Có được kết quả trên, phải kể đến sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là cấp ủy, các tổ, bản, tiểu khu đã phối hợp tốt với lực lượng công an trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, tạo sự đồng thuận cao. Tại các địa điểm cấp CCCD lưu động cho người dân, lực lượng chức năng tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh trật tự; ưu tiên làm thủ tục cho người cao tuổi, phụ nữ mang thai và học sinh. Đối với các địa bàn khó khăn, lực lượng công an xã còn tổ chức đưa đón bà con đến điểm làm CCCD rồi đưa về tận nhà. Đây là những cách làm được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Có mặt ở điểm cấp CCCD tại trụ sở UBND phường Quyết Thắng, cán bộ, chiến sỹ tận tình hướng dẫn người dân các bước làm CCCD một cách nhanh gọn, chính xác, tỉ mỉ, từ thu nhận thông tin cá nhân, chụp ảnh, lấy vân tay... Bà Hà Hải Yến, tổ 10, phường Quyết Thắng, cho biết: Qua các buổi tuyên truyền, tôi được biết CCCD gắn chíp điện tử có tích hợp đầy đủ các thông tin, khi người dân giao dịch hay làm các thủ tục hành chính sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ, giảm thời gian và chi phí, rất tiện lợi. Do vậy, tôi vận động gia đình đi làm ngay.  Chúng tôi rất hài lòng về cách làm của Công an Thành phố.

Thời điểm này, đang là nước rút của “chiến dịch” cấp CCCD, Công an Thành phố đã tăng cường cán bộ thu nhận hồ sơ CCCD đợt 2, dự kiến mỗi xã, phường 1 ngày; đợt 3 mỗi xã, phường 1/2 ngày, với mục tiêu hoàn thành cấp xong CCCD trước 30/4, về đích trước 2 tháng so với chỉ tiêu của Bộ Công an đề ra.

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới