Quyết tâm cải thiện thứ hạng trong công tác cải cách hành chính của Thành phố

"Quyết tâm cải thiện thứ hạng trong công tác cải cách hành chính của Thành phố hướng tới sự hài lòng của người dân trên địa bàn..." là phát biểu của đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác cải cách hành chính Thành phố tại cuộc họp đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II, tổ chức ngày 19/3.

Họp Ban Chỉ đạo công tác cải cách hành chính Thành phố

Trong quý I, Thành phố đã ban hành trên 80 văn bản các loại triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; thống kê, rà soát thủ tục hành chính đưa vào tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố, các xã, phường đã tiếp nhận và giải quyết trên 7.000 hồ sơ của người dân, không có hồ sơ trễ hẹn. Hiện, 100% các phòng ban, đơn vị, UBND các xã, phường thực hiện vận dụng chữ ký số; đến ngày 10/3/2021, UBND Thành phố đã ban hành 2.099 văn bản trên hệ thống phần mềm, trong đó có 2.002 văn bản có ứng dụng chữ ký số đạt 95,3%. Cuộc họp cũng đã báo kết quả rà soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai. Theo đó, trong quý I, Thành phố đã tiếp nhận 6.997 hồ sơ đất đai, đã giải quyết xong 6.956 hồ sơ, đang giải quyết 41 hồ sơ...

Phát biểu tại Cuộc họp, đồng chí Hà Trung Chiến đề nghị các phòng, đơn vị sớm đăng ký thực hiện phần việc cụ thể trong cắt giảm thủ tục hành chính theo các lĩnh vực và cung cấp đường dây nóng cho người dân; sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, nâng cao tỷ lệ văn bản chữ ký số; rà soát thủ tục hành chính trong tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới