Quan tâm đóng BHXH, BHYT cho người lao động

Với trách nhiệm người sử dụng lao động, những năm qua, anh Nguyễn Văn Liêm, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Tô Hiệu luôn quan tâm chăm lo đời sống của người lao động, nhất là thực hiện tốt việc đóng BHXH, BHYT cho công nhân. Anh vừa được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng Bằng khen về thành tích thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2018-2019.

 

 

Anh Nguyễn Văn Liêm, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Tô Hiệu

(ngoài cùng bên phải) nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

 

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Liêm, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Tô Hiệu, cho biết: Hiện, Công ty có trên 940 ha diện tích đất sản xuất, trồng các loại cây ăn quả, mía, ngô, rau màu... Những năm gần đây, thời tiết diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Năm 2019, Công ty vừa sắp xếp chuyển đổi mô hình hoạt động từ một thành viên sang hai thành viên, do đó mọi hoạt động còn chưa ổn định. Tuy nhiên, chúng tôi luôn quan tâm thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, chế độ tiền lương, thưởng và đóng BHXH, BHYT cho người lao động theo đúng quy định.

 

Xác định hiệu quả sản xuất, kinh doanh vừa thúc đẩy sự phát triển của Công ty, vừa là điều kiện tiên quyết để đảm bảo các chế độ, quyền lợi của công nhân, anh Liêm đã cùng Ban Giám đốc lãnh đạo tổ chức sản xuất với cơ cấu cây trồng hợp lý, đẩy mạnh đầu tư thâm canh, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; tìm kiếm thị trường đảm bảo đầu ra sản phẩm ổn định; mở rộng dịch vụ cung ứng vật tư nông nghiệp cho các hộ sản xuất trong và ngoài đơn vị. Năm 2019, doanh thu của Công ty đạt 48 tỷ đồng. Tình hình việc làm, đời sống của người lao động ổn định, tiền lương bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng. Để cán bộ, công nhân yên tâm gắn bó với Công ty, anh Liêm cùng Ban Giám đốc chỉ đạo các phòng, ban thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, đóng đầy đủ BHXH, BHYT cho người lao động. Trong việc thực hiện Luật BHXH, BHYT, Công ty thực hiện ký hợp đồng lao động dài hạn và đóng BHXH, BHYT cho tổng số 244 cán bộ, công nhân. Là Giám đốc, anh Liêm chỉ đạo các phòng, ban của Công ty thường xuyên phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện phổ biến các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN tới cán bộ, công nhân, người lao động. Chỉ đạo Phòng Tổ chức hành chính báo tăng giảm lao động, tiền thu nhập, trích nộp BHXH, BHYT đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Năm 2018, Công ty có 249 lao động, tổng số tiền đóng nộp BHXH, BHYT gần 4 tỷ 390 triệu đồng. Năm 2019, Công ty có 244 lao động, tổng số tiền đóng nộp BHXH, BHYT hơn 4 tỷ 32 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội thanh toán các chế độ BHXH, BHTN cho người lao động, như: ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho người lao động đảm bảo kịp thời, đúng chế độ. Năm 2018, Công ty phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện Mai Sơn giải quyết chế độ BHXH ốm đau, thai sản cho người lao động với tổng số tiền trên 214 triệu đồng, năm 2019, số tiền giải quyết chế độ gần 67 triệu đồng.

 

Theo chị Dương Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nông nghiệp Tô Hiệu, cho hay: Hằng năm, Ban Giám đốc Công ty đều phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty tổ chức hội nghị người lao động, thống nhất xây dựng và điều chỉnh Thỏa ước lao động tập thể, xây dựng thang bảng lương làm cơ sở để đóng BHXH, BHYT cho người lao động. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động. Công nhân được Công ty đóng BHXH, BHYT, được hưởng đầy đủ các chế độ khi ốm đau, thai sản, nên yên tâm làm việc, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Công ty.

 

Với sự quan tâm thực hiện Luật BHXH, BHYT và các chế độ chính sách cho công nhân lao động, anh Nguyễn Văn Liêm, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Tô Hiệu đã xây dựng được mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ giữa người sử dụng lao động và người lao động; tập hợp, đoàn kết cán bộ, công nhân cùng xây dựng công ty phát triển.

Phạm Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới