Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đồng bào các dân tộc nhân dịp Tết Nguyên đán 2018

Ngày 10/2, tại xã Suối Bàng (Vân Hồ) Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Sơn La, Công ty Thủy điện Sơn La, Chi nhánh Tập Đoàn điện lực Việt Nam khánh thành và bàn giao nhà cho hội viên CCB Đinh Duy Na, Bản Pưa Ta, xã Suối Bàng (Vân Hồ).

 

Đại diện Hội CCB tỉnh và đại diện Công ty Điện lực Sơn La, Công ty Thủy điện Sơn La bàn giao nhà cho CCB Đinh Duy Na.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 11/2017 với diện tích trên 50 m2, tổng số tiền trên 93 triệu đồng. Trong đó, Công ty Điện lực Sơn La hỗ trợ 25 triệu đồng, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ 5 triệu đồng, số tiền còn lại là của gia đình và anh em họ hàng giúp đỡ. Nhân dịp này, đoàn cũng đã chuyển trao 20 chiếc chăn ấm cho các cháu học sinh Trường Mầm non xã Suối Bàng do Công đoàn và Tổ nữ công Trung ương hội CCB Việt Nam gửi tặng, tổng giá trị 4 triệu đồng.

Việc trao tặng nhà tình nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và sự quan tâm sâu sắc của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đối với các gia đình chính sách trên địa bàn, giúp cho gia đình hội viên có chỗ ở ổn định, đón xuân Mậu Tuất vui tươi.

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh thăm và tặng quà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngày 9/2, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà, chúc Tết bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

17 suất quà (500 nghìn đồng/suất) với tổng trị giá 8,5 triệu đồng từ Quỹ hoạt động tình nghĩa của BHXH tỉnh đã được trao cho các bệnh nhân tham gia BHYT đang điều trị tại Bệnh viện không thể về nhà đón Tết. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Bảo hiểm xã hội tỉnh, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để bệnh nhân yên tâm điều trị, sớm hồi phục sức khỏe.

Cùng ngày, Đoàn công tác Bệnh viện Da liễu Trung ương đã đến thăm, tặng quà cho bệnh nhân phong (khoa phục hồi chức năng - Bệnh viện Phong và Da liễu tỉnh) tại bản  Huổi So, xã Chiềng Cang (Sông Mã).

Tại đây, Đoàn đã tặng 2 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất); 33 triệu đồng tiền mặt; 120 tờ lịch treo tường; chuyển trao 34 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) của Quỹ thiện tâm (thuộc Tập đoàn Vin Group) cho các bệnh nhân phong đang điều trị tại khoa phục hồi chức năng. Những phần quà là tình cảm của y sỹ, bác sỹ Bệnh viện Da liễu Trung ương, các nhà hảo tâm động viên các bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh và đón Tết cổ truyền

Đại diện Bệnh viện Da liễu Trung ương tặng quà cho các bệnh nhân phong (Bệnh viện Phong và Da liễu tỉnh).

Ngày 11/2, đoàn viên thanh niên Công an huyện Mộc Châu đã tổ chức Chương trình thi gói bánh chưng chiến sỹ tặng gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Tham gia Chương trình có 5 đội thi, mỗi đội 4 thành viên.

Tại Chương trình, các đội thi đã gói được 150 bánh chưng. Sau khi sản phẩm hoàn chỉnh sẽ tặng cho người nghèo, gia đình chính sách và gia đình cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới