Phù Yên: Xử lý trường hợp tung tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội

Vào khoảng 21 giờ 20 phút, ngày 27/3, Đội An ninh Công an huyện Phù Yên tổ chức tuần tra, rà soát không gian mạng và phát hiện tài khoản facebook cá nhân Nguyễn Viết Minh, do anh Nguyễn Viết Minh, sinh ngày 26/6/1990, trú tại tiểu khu 4, thị trấn Phù Yên (Phù Yên) là chủ tài khoản, đã đăng tải thông tin về bản thân mình bị nhiễm bệnh COVID-19; yêu cầu những người tiếp xúc với mình đến cơ quan chức năng để cách ly. Đồng thời, mong muốn được các cơ quan chức năng đưa đi chữa trị bệnh.

Công an huyện Phù Yên đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế thị trấn Phù Yên tiếp cận, kiểm tra sức khỏe và đưa Minh đến Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Phù Yên để cách ly, theo dõi theo quy định. Hiện tại, sức khỏe của Minh đã ổn định.

 

Theo kết quả xác minh ban đầu, từ tháng 9/2019 đến nay, Nguyễn Viết Minh ở nhà, không tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, bản thân Minh cũng không đi khỏi nơi cư trú. Khoảng 18 giờ ngày 27/3, Minh thấy trong người mệt mỏi, bị sốt, ho, tức ngực, lo sợ bị nhiễm COVID-19, nên Minh hoang mang. Đến 21 giờ 15 phút, do không làm chủ được bản thân, Minh đã lấy điện thoại di động viết bài và đăng thông tin trên trang Facebook cá nhân, gây hoang mang trong dư luận. Chỉ sau 30 phút đăng tải thông tin, bài viết của Minh đã thu hút 62 lượt like, biểu cảm; 101 lượt chia sẻ, 42 bình luận.

 

Hiện, Công an huyện Phù Yên đang tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.                    

 

Tâm Hạnh (Trung tâm TT-VH Phù Yên)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới