Phù Yên sẵn sàng cho Ngày hội văn hóa, thể thao và Ngày hội cam

Những ngày này, ở huyện Phù Yên những quả đồi trồng cam đang vào vụ chín rộ. Đây cũng là thời điểm huyện tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và Ngày hội cam nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm “Cam Phù Yên” và nét văn hóa, du lịch của địa phương, thu hút du khách đến huyện tham quan và trải nghiệm.

Vườn cam của HTX trồng cam Văn Yên, xã Mường Thải - địa điểm tổ chức Ngày hội cam Phù Yên năm 2018.

Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và Ngày hội cam huyện Phù Yên năm 2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày (17 và 18/11) tại Hội trường Trung tâm huyện, Nhà Văn hóa, Thể thao huyện, Sân Vận động huyện và xã Quang Huy với 11 gian hàng trưng bày các sản phẩm cây ăn quả có múi của các xã: Mường Thải, Mường Cơi, Tân Lang và các HTX trồng cam. Tại Ngày hội, Ban Tổ chức sẽ tổ chức cho các đội thi bốc thăm và trả lời kiến thức về cây cam, gồm: Nguồn gốc xuất xứ, sản lượng, diện tích, điều kiện trồng cam, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, chế biến, theo tiêu chuẩn VietGAP, hàm lượng dinh dưỡng, giá trị kinh tế, tình hình phát triển, liên kết đầu tư, bao bì nhãn mác sản phẩm, thị hiếu của người tiêu dùng… Sau đó, các đại biểu và du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm mô hình trồng cam tại HTX trồng cam Văn Yên, xã Mường Thải. Cũng dịp này, trên địa bàn huyện còn diễn ra các Trại văn hóa của 27 xã, thị trấn với các mô hình phản ánh rõ nét bản sắc văn hóa các dân tộc địa phương, như: Chăn, đệm, vải thổ cẩm; trang phục và nhạc cụ dân tộc; sản phẩm nông, lâm nghiệp đặc trưng... Đặc biệt, còn có sự tham gia của các thí sinh và các vận động viên tham gia trình diễn các trang phục dân tộc, thi ném còn, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, đánh đu, bịt mắt đánh trống...

Để Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và Ngày hội cam huyện Phù Yên năm 2018 diễn ra đúng kế hoạch và thành công, UBND huyện Phù Yên đã ban hành các văn bản chỉ đạo, đồng thời tổ chức họp thống nhất nội dung các hoạt động của Ngày hội và phân công nhiệm vụ chi tiết đến từng thành viên. Ban tổ chức cũng đã trực tiếp xuống khảo sát địa điểm diễn ra các hoạt động của Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và Ngày hội cam huyện Phù Yên năm 2018, lựa chọn tổ chức các sự kiện và các vườn cam gần đường giao thông để du khách dễ dàng tham quan, trải nghiệm. Huyện cũng bố trí các cụm pa nô cỡ lớn, căng treo băng rôn, cờ, khẩu hiệu tại khu trung tâm huyện, quốc lộ 37 và các khu vực tập trung đông dân cư; đăng các thông tin liên quan đến Ngày hội trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và du khách biết.

Ông Đào Văn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Phù Yên, cho biết: Đến thời điểm hiện tại, UBND huyện tích cực chỉ đạo đẩy nhanh công tác chuẩn bị các hoạt động của Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và Ngày hội cam huyện Phù Yên năm 2018, trong đó chú trọng nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá; công tác đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh trật tự, lễ tân, y tế và vệ sinh môi trường tại khu vực diễn ra các hoạt động của Ngày hội.

Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc và Ngày hội cam huyện Phù Yên năm 2018 là dịp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện. Đây cũng là dịp quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch và các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương tới du khách cùng người tiêu dùng trong nước và nước ngoài. Qua đó, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, tạo cơ hội hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ, xuất khẩu nông sản, đặc biệt là sản phẩm cam trên địa bàn huyện.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới