Phù Yên sẵn sàng cho ngày hội đến trường

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho năm học mới của các trường học trên địa bàn huyện Phù Yên đang rất khẩn trương, đảm bảo các điều kiện cần thiết bước vào năm học mới đạt kết quả cao nhất.

 

 

 

Phụ huynh học sinh tham gia dọn vệ sinh điểm trường bản Lềm, Trường Mầm non Huy Tân (Phù Yên).

                 

Năm học 2020-2021, huyện Phù Yên có 67 đơn vị trường học thuộc các cấp học, với hơn 34.000 học sinh. Chuẩn bị cho năm học mới, Phòng Giáo dục - Đào tạo đã chủ động xây dựng kế hoạch điều tra, khảo sát tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, huy động trẻ trong độ tuổi đến trường; phối, kết hợp với các tổ chức đoàn thể, hội cha mẹ học sinh, các ban, ngành tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt công tác tuyển sinh. Tham mưu với UBND huyện đầu tư cơ sở vật chất cho các trường, đặc biệt là các trường vùng đặc biệt khó khăn, các trường nằm trong kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia; tích cực xã hội hóa giáo dục, vận động phụ huynh học sinh tham gia các hoạt động giáo dục tại địa phương... Chỉ tính trong năm học 2019-2020, Phù Yên đã đầu tư xây dựng hơn 90 phòng học, nâng tổng số phòng học hiện nay lên gần 1.300 phòng, trong đó hơn 60% phòng kiên cố; 320 phòng công vụ cho giáo viên và học sinh bán trú (trên 90% kiên cố và bán kiên cố).

                 

Bà Lường Thị Thắm, Trưởng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, cho biết: Những năm qua, ngành giáo dục - đào tạo huyện luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn, cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học từng bước được đầu tư đồng bộ. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh vùng đặc biệt khó khăn được hưởng các chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đã giảm bớt khó khăn, kịp thời động viên cán bộ giáo viên, học sinh yên tâm công tác và học tập. Đặc biệt, hơn 2.200 cán bộ, giáo viên và nhân viên được đào tạo chuẩn hóa về chuyên môn nghiệp vụ, 100% đạt chuẩn (trong đó trên chuẩn chiếm hơn 80%) cùng với sự tâm huyết, yêu nghề, là những tiền đề quan trọng để ngành thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới.

                 

Chúng tôi đến điểm trường bản Lềm, Trường Mầm non Huy Tân, chứng kiến không khí lao động hăng say của các cô giáo và phụ huynh, người phát cỏ, người lau dọn lớp học, vệ sinh dụng cụ nấu ăn, đồ dùng học tập... Cô giáo Nguyễn Thị Bích Thảo, giáo viên điểm trường bản Lềm, nói: Năm học này, điểm trường có 35 cháu từ 3-5 tuổi, trước ngày khai giảng năm học mới, với sự giúp đỡ của phụ huynh, chúng tôi đang chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón các cháu trở lại trường. Nhiều phụ huynh dù con, cháu đã lên bậc tiểu học vẫn tích cực tham gia, đóng góp mua dây để dẫn nước từ khe suối, đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt và nấu ăn bán trú cho các cháu. Chính sự quan tâm, góp công, góp sức của phụ huynh đã động viên, khích lệ chúng tôi làm tốt nhiệm vụ chăm sóc các bé trong năm học mới.

                 

Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức vệ sinh trường học, chỉnh trang khuôn viên, làm đẹp cảnh quan môi trường, đảm bảo xanh - sạch - đẹp. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên, phụ huynh học sinh tham gia đóng góp xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị và hỗ trợ cho học sinh trường bán trú. Sửa chữa, nâng cấp nhà bếp, nhà ăn, chỗ ở cho học sinh tại 40 trường tổ chức nấu ăn cho hơn 8.000 học sinh bán trú trong năm học này... Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện hoàn thành tổ chức bồi dưỡng hè cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường, cũng như tổ chức tập huấn về đổi mới sách giáo khoa bậc tiểu học (lớp 1) cho cán bộ, giáo viên. Hiện tại, tất cả các đơn vị trường đều đảm bảo đầy đủ sách vở của học sinh, sổ sách của giáo viên để thực hiện công tác giảng dạy và học tập; các đơn vị trường cho học sinh mượn sách giáo khoa, đảm bảo 100% học sinh đã có đủ sách giáo khoa cho năm học mới... Đặc biệt, trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giáo viên và học sinh, sẵn sàng cho ngày hội đến trường.

 

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới