Phù Yên bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ

Đảm bảo tốt các hoạt động giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, Công an huyện Phù Yên đã xây dựng kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Thích ứng an toàn, linh hoạt nhằm phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động kinh doanh, du lịch trên địa bàn huyện Phù Yên đã trở lại hoạt động bình thường, cùng với đó, nhu cầu đi lại của người dân cũng gia tăng. Dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, thuận lợi cho người dân đi du lịch, thăm thân, dự báo lưu lượng phương tiện đi lại của bà con sẽ tăng cao, tiềm ẩn tăng thêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, như: Chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ cho phép, điều khiển phương tiện giao thông khi trong người có các chất kích thích, lạng lách đánh võng...

           

Lực lượng CSGT, Công an huyện Phù Yên kiểm tra nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

  Công an huyện Phù Yên đã phối hợp tuyên truyền nội dung Luật Giao thông đường bộ, giao thông thủy nội địa, Nghị định số 100/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đường bộ trên các phương tiện thông tin đại chúng; trên hệ thống loa truyền thanh các xã, thị trấn. Đồng thời, tổ chức ra quân đợt cao điểm bảo đảm an toàn giao thông trong các ngày nghỉ lễ sắp tới.

           

Thượng úy Mùi Ngọc Hoàng, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự (Công an huyện Phù Yên), cho biết: Thực hiện nhiệm vụ được giao, Tổ Cảnh sát giao thông số 2 tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các địa bàn. Tập trung vào những điểm nóng, điểm đen và những khung giờ cao điểm, xử lý những trường hợp vi phạm các lỗi như nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, điều khiển xe trong cơ thể có chất ma túy, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu… Trong thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi kết hợp xử lý vi phạm với tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

           

Là người thường xuyên qua lại thị trấn Phù Yên để thăm người thân, anh Đặng Văn Tân, bản Suối Lốm, xã Tường Phong, cho biết: Được cán bộ Công an tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, khi tham gia gia thông, tôi sẽ thực hiện nghiêm các quy định để đảm bảo an toàn. Trong đó, chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm, mang theo giấy tờ đầy đủ và không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

           

Công an huyện Phù Yên test nhanh trường hợp nghi dương tính với với chất ma túy.

           

 Vào trung tuần tháng 4 vừa qua, trên địa bàn thị trấn Phù Yên và một số xã lân cận xuất hiện một nhóm đối tượng có hành vi tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, đi xe bằng 1 bánh. Đội Cảnh sát giao thông và trật tự chủ trì phối hợp với lực lượng liên ngành (Tổ Công tác 141) triển khai các biện pháp đấu tranh, phòng chống đua xe trái phép. Theo đó, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường được giao quản lý, nhất là trong khung giờ từ 21- 24 h hàng ngày.

           

Trung tá Nguyễn Văn Tân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an huyện Phù Yên, thông tin: Qua nắm bắt các đối tượng có hành vi đua xe là thanh niên mới học xong phổ thông, tụ tập thành nhóm 5-7 người. Đặc biệt, một số đối tượng manh động, không chấp hành hiệu lệnh của Công an, khi bị phát hiện có hành vi đâm thẳng xe vào lực lượng làm nhiệm vụ; cố tình chống đối lực lượng chức năng, như dồn số, dồn ga, quay đầu hoặc chạy thẳng, gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng, cũng như người dân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chúng tôi đã xử lý dứt điểm vụ việc. 

           

Kiểm tra hành chính với người tham gia giao thông.

           

Theo số liệu thống kê, sau hơn 2 tuần ra quân triển khai thực hiện kế hoạc đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ, Đội Cảnh sát giao thông và trật tự Công an huyện đã phát hiện và xử lý 1 trường hợp dương tính với ma túy; 7 trường hợp vi phạm trong hơi thở có nồng độ cồn; 5 trường hợp không đội mũ bảo hiểm và nhắc nhở 3 trường hợp đội mũ bảo hiểm không cài quai...

           

Đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Công an huyện Phù Yên tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về đợt cao điểm, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng; đối tượng thanh thiếu niên chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, uống rượu bia điều khiển phương tiện… 

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới