Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Sốp Cộp: Giúp người dân tiếp cận nguồn vốn ­ưu đãi

Hiện nay, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Sốp Cộp đang thực hiện 11 chương trình cho vay ưu đãi của Chính phủ. Các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, học sinh, sinh viên, sản xuất, kinh doanh... đang phát huy tốt hiệu quả.

 

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Sốp Cộp giải ngân tại xã Púng Bánh.

 

Để đồng vốn đến tận tay các đối tượng thụ hưởng, Phòng giao dịch phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội, đoàn thể của các xã, thị trấn trong toàn huyện xây dựng hợp đồng ủy thác, triển khai rà soát, xác định đối tượng cho vay vốn, từ đó hình thành mạng lưới tổ tiết kiệm và vay vốn tại từng tổ, bản, khối phố để các đối tượng tiếp cận dễ dàng nguồn vốn vay. Thông qua 175 tổ tiết kiệm và vay vốn, hiện cho hơn 7.800 hộ vay, đạt tổng dư nợ trên 180 tỷ đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện có 40 tổ TK&VV với hơn 1.850 lượt hộ vay; Hội Nông dân 78 tổ với trên 3.250 lượt hộ vay; Hội Cựu chiến binh 29 tổ trên 1.340 hộ vay; Đoàn Thanh niên 28 tổ 1.400 lượt ĐVTN vay... Bên cạnh đó, tăng cường giám sát sử dụng vốn vay, thường xuyên tổ chức giao ban với các hội, đoàn thể nhận ủy thác, kịp thời giải quyết những vướng mắc liên quan đến hoạt động tín dụng.

Ông Hoàng Bá Cầm, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện thông tin: Hiện, đơn vị có 8 điểm giao dịch tại 8 xã với 175 tổ tiết kiệm và vay vốn. Các điểm giao dịch đều công khai chế độ chính sách tín dụng ưu đãi, hướng dẫn thủ tục, đặt hòm thư góp ý... Từ đầu năm đến nay, đã có trên 1.000 đối tượng chính sách được hỗ trợ vay trên 35 tỷ đồng phát triển sản xuất, giải quyết việc làm ổn định cho hàng trăm lao động nông thôn. Do quản lý tốt nguồn vốn, cho vay đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích, chất lượng tín dụng được nâng nên; nợ xấu chỉ còn  0,03%.

Bên cạnh việc giải ngân cho vay, thu nợ, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện còn tích cực tư vấn, hướng dẫn các hộ vay vốn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, học tập các mô hình làm ăn phù hợp; chú trọng công tác huy động vốn tại địa phương; đổi mới tác phong giao tiếp, nâng cao chất lượng phục vụ, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động...

Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang đầy đủ tiện nghi phục vụ sinh hoạt, anh Lậu Bả Ly, bản Huổi Dương, xã Mường Và, phấn khởi: Trước đây, gia đình tôi thuộc diện khó khăn vì cả 2 vợ chồng đều không có việc làm ổn định. Năm 2014, gia đình tôi vay 30 triệu đồng từ Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện, đã đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi trâu, bò. Bây giờ, nhà tôi đã có hơn 30 con trâu, bò, đồng thời kinh doanh dịch vụ thu mua nông sản... nên mỗi năm cũng thu trên 150 triệu đồng!

Bằng các giải pháp hiệu quả và thiết thực, Phòng giao dịch ngân hàng CSXH huyện Sốp Cộp thực sự trở thành cầu nối hữu hiệu khi đưa chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, giúp các hộ nghèo thêm điều kiện để thoát nghèo nhanh, bền vững.

Mùi Sơn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới