Phiêng Ban làm tốt công tác cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và cấp thiết, xã Phiêng Ban (Bắc Yên) đã triển khai thực hiện tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và các tổ chức đến giao dịch.

Cán bộ bộ phận một cửa đang hướng dẫn nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính.

Phiêng Ban hiện có 22 cán bộ, trong đó gần 60% có trình độ đại học, còn lại là cao đẳng và trung cấp, nên việc giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, người dân cũng tương đối thuận lợi; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giải quyết công việc, tinh thần trách nhiệm và ý thức đạo đức công vụ của cán bộ CCVC, nhất là đội ngũ CCVC làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được nâng lên, bảo đảm các hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết nhanh, gọn, kịp thời, công khai, minh bạch.. Những năm qua, UBND xã luôn chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân nhận thức đầy đủ, đúng đắn về cải cách hành chính, giải quyết các thủ tục hành chính, trên cơ sở đó, nhân dân thực hiện tốt quyền giám sát đối với hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước.

Bên cạnh đó, xã bố trí phòng làm việc thuận tiện cho việc tiếp nhận, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, làm việc; thực hiện việc đặt biển tên của cán bộ và số điện thoại để liên hệ làm việc, giúp cho bà con nhân dân khi đến làm việc thuận tiện hơn; các phòng làm việc của cán bộ đều được trang bị máy tính kết nối internet; thực hiện công khai, minh bạch các thủ tục hành chính và niêm yết tại bộ phận một cửa; cung cấp cho cán bộ, công chức và người dân đầy đủ thông tin về chính sách, pháp luật. Đồng thời, luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức trong thực hiện cải cách hành chính; chấn chỉnh, đổi mới tác phong, thái độ khi làm việc, giao tiếp với tổ chức, công dân. Công tác đánh giá, xếp loại CBCC hàng năm được thực hiện công khai, minh bạch, không chỉ dựa trên năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ mà còn trên cơ sở phản ánh của tổ chức, công dân về tinh thần, thái độ của cán bộ khi giao tiếp, làm việc với người dân. 

Có mặt tại bộ phận một cửa của xã Phiêng Ban, chúng tôi thấy có khá đông người dân đến giao dịch, nhưng việc giải quyết các thủ tục rất nhanh gọn. Anh Mùi Ngọc Hà, bản Cao Đa 1, khoe: Hôm nay, tôi đến đây để đăng ký thẻ bảo hiểm y tế cho con. Lần đầu đến làm thủ tục, chưa hiểu hết các quy trình thực hiện đâu. Song, được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của cán bộ bộ phận “một cửa”, công việc của tôi đã được giải quyết nhanh chóng.

Còn anh Sa Văn Ức, cán bộ tư pháp - hộ tịch, khẳng định: Từ khi xã thực hiện cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính theo quy chế một cửa, một cửa liên thông, cán bộ trực tiếp làm tại bộ phận “một cửa” đã thực hiện công khai các thủ tục hành chính, các quy trình, thủ tục, hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính. Xã đã phân công 4 công chức thực hiện công tác chuyên môn trực tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cho công dân; trang bị đầy đủ phương tiện làm việc, như: Máy tính, máy phô tô copy, máy in... phục vụ người dân đến giao dịch; áp dụng phần mềm quản lý văn bản, quản lý đất đai, phần mềm dùng chung cho bộ phận “một cửa”...

Đồng chí Lò Thị Diêng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo các bộ phận chuyên môn nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ làm công tác CCHC; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về cải cách TTHC, gắn CCHC với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; hàng năm, bố trí cán bộ, công chức tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao năng lực đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao, tạo niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới