Phiên họp Ban Chấp hành mở rộng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ X

Ngày 28/7, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Phiên họp Ban Chấp hành mở rộng lần thứ X.

 

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa BIDV Sơn La với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Chi hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố.

 

Phiên họp đã đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm. Đến hết tháng 6/2018, Hiệp hội Doanh nghiệp có 10 chi hội doanh nghiệp các huyện, thành phố; Câu lạc bộ nữ Doanh nhân và Hội cà phê Sơn La là tổ chức thành viên, với tổng số 592 hội viên là doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp với Sở Công Thương tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân” hằng tháng, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, HTX hội viên gửi đến UBND tỉnh, các sở, ngành, các huyện xem xét giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Tích cực tổ chức các hoạt động giao lưu, gắn kết giữa các chi hội thành viên. Đặc biệt, Chi hội Doanh nghiệp huyện Quỳnh Nhai đã liên kết hợp tác với các doanh nghiệp hội viên Chi hội Doanh nghiệp huyện Mộc Châu trong việc tiêu thụ sản phẩm cá sông Đà của các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện Mộc Châu. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động quảng bá xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh, như: Ngày hội Xoài Yên Châu, Hội trà cao nguyên Mộc Châu… Hiệp hội đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp hội viên tham gia chương trình “Tết vì cộng đồng” thăm, tặng quà các xã biên giới thuộc các huyện Sông Mã, Sốp Cộp, Yên Châu và các xã khó khăn trên địa bàn Thành phố, với tổng số tiền gần 180 triệu đồng.

Tại Phiên họp, đã bầu bổ sung 6 đồng chí vào Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và 2 đồng chí là Ủy viên Ban Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020. Công nhận Hiệp hội Du lịch tỉnh là tổ chức thành viên thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Nhân dịp này, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Sơn La đã ký hợp tác thỏa thuận với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Chi hội Doanh nghiệp các huyện, thành phố, hỗ trợ các hội viên được vay vốn, với quy mô gói tín dụng 1.000 tỷ đồng, thời hạn vay tối đa trong 6 tháng, được triển khai từ 1/8/2018 đến hết ngày 31/12/2018.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới