Phát triển, mở rộng sàn thương mại điện tử Postmart.vn

Sàn thương mại điện tử Postmart.vn là sàn giao dịch do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam xây dựng, cho phép các cá nhân, tổ chức thực hiện hoạt động mua bán các loại sản phẩm, hàng hóa. Trong đó, dịch vụ sàn Postmart cung cấp: Dịch vụ gian hàng thương mại điện tử cho người bán để trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa; dịch vụ vận chuyển, thu hộ, thanh toán; các công cụ hỗ trợ người mua và người bán thực hiện giao dịch mua bán đảm bảo đúng quy định của pháp luật và cung cấp dịch vụ marketing cho người bán hàng.

 

 

Nhân viên Bưu điện đưa sản phẩm đặc sản long nhãn Sơn La lên sàn giao dịch Postmart.vn.

 

Các sản phẩm, hàng hóa có thể đưa lên sàn Postmart gồm các loại đặc sản, sản phẩm đặc trưng của địa phương và các sản phẩm thuộc chương trình OCOP của mỗi địa phương như: Đồ ăn uống, đồ khô, bánh kẹo, hoa quả, thủ công mỹ nghệ... Đặc biệt, các sản phẩm, hàng hóa cung cấp trên sàn phải đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được đăng ký chứng nhận sản phẩm bởi cơ quan có thẩm quyền, được đóng gói đúng quy cách, bảo đảm an toàn vận chuyển.

 

Tỉnh ta hiện có hàng chục mã hàng trên sàn Postmart, với những sản phẩm chủ yếu: Cà phê, hạt óc chó, đũa tre thủ công, thớt gỗ loại 25cm và 30cm, chẳm chéo, thịt bò khô, long nhãn, măng khô... trong đó, nhiều sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP như thịt bò khô, long nhãn... Theo đánh giá của các cơ sở sản xuất, sàn Postmart bước đầu đã giúp tìm đầu ra cho sản phẩm, còn người tiêu dùng có thể mua được hàng tận gốc, có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng. Ngay khi có mặt trên sàn giao dịch, một số mặt hàng đặc sản của tỉnh đã nhanh chóng được khách hàng đón nhận.

 

Ông Phùng Thế Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh chia sẻ: Postmart.vn là một trong những sàn thương mại điện tử đang được các địa phương lựa chọn để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP. Để đưa sản phẩm lên sàn, Bưu điện Việt Nam đã hỗ trợ các nhà cung cấp một giải pháp khép kín, từ việc đưa sản phẩm lên sàn đến xúc tiến bán hàng, giao hàng và thanh toán tiền đều được thực hiện bằng thao tác trên sàn giao dịch này. Người dân ở bất cứ đâu chỉ cần truy nhập bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính vào website: Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam là có thể tìm kiếm sản phẩm cần và thực hiện mua ngay trên sàn. Sản phẩm sẽ được gửi về địa chỉ đăng ký và thanh toán khi nhận hàng. Đây là giải pháp tối ưu phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ 4.0, đồng thời, tạo thói quen tiêu dùng mới cho người dân.

 

Postmart hoạt động trên nguyên tắc mua hàng trực tiếp từ các cơ sở sản xuất và cung cấp tới tận tay khách hàng mà không thông qua bất kỳ khâu trung gian nào, nên giá thành khá ưu đãi, chất lượng sản phẩm bảo đảm. Tất cả các sản phẩm bán trên Postmart đều bảo đảm đúng nguồn gốc thương hiệu, hạn dùng dài, không có hàng nhái, hàng quá hạn sử dụng hay hàng hư hỏng...

 

Chị Nguyễn Thị Hiền, ở tổ 3, phường Quyết Tâm (Thành phố), chủ một cơ sở sản xuất sản phẩm đặc sản nói: Trước đây, tôi không mấy “mặn mà” với sàn giao dịch TMĐT. Tuy nhiên, từ khi dịch COVID-19 xảy ra, xu hướng mua hàng trực tuyến của người dân tăng, tôi đã định hướng rõ ràng việc giao dịch bằng TMĐT. Nhờ tham gia quảng bá, giới thiệu trên giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn, sản phẩm thịt bò khô, măng khô, chẳm chéo do cơ sở của chúng tôi sản xuất đã được khá nhiều khách hàng quan tâm, tin dùng. Với sự hỗ trợ tích cực của Bưu điện tỉnh, cơ sở chúng tôi sẽ tập trung đầu tư, quảng bá sản phẩm trên sàn TMĐT nhiều hơn nữa.

 

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 200 sản phẩm OCOP chất lượng, được người tiêu dùng đón nhận. Tuy nhiên, ở nhiều địa phương, đầu ra cho các sản phẩm còn khó khăn. Cùng với việc xây dựng các điểm bán sản phẩm cố định, các huyện, thành phố cần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thông qua sàn giao dịch điện tử sẽ giúp các sản phẩm OCOP ổn định đầu ra, mang lại giá trị kinh tế. Thông qua sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp, hộ sản xuất có thêm một kênh phân phối hàng hóa hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả bởi lượng khách hàng phủ rộng trên toàn quốc.

 

Để phát huy hiệu quả sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn, Bưu điện tỉnh tiếp tục rà soát, cập nhật thông tin, tuyên truyền để các nhà cung cấp sản phẩm trong tỉnh biết đến sàn giao dịch, tích cực giới thiệu, quảng bá sản phẩm; triển khai nhiều giải pháp, hoạt động hỗ trợ, đẩy mạnh phát triển TMĐT, từng bước giúp các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong tỉnh tiếp cận thông tin thị trường, giảm thời gian, chi phí giao dịch, giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm đối tác, thanh toán nhanh chóng, chính xác và tiện lợi.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới