Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của đảng bộ cơ sở

Đảng bộ phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua Đảng bộ cơ sở trong sạch, vững mạnh 5 năm liền. Đây là nỗ lực của Đảng bộ phường trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Cán bộ, đảng viên phường Chiềng Lề (Thành phố) giám sát thi công tuyến đường tổ 12.

 

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đảng ủy phường Chiềng Lề, cho biết: Đảng bộ phường hiện có trên 1.090 đảng viên sinh hoạt tại 26 chi bộ trực thuộc. Đảng ủy phường đã bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy, cán bộ, đảng viên và chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ. Đồng thời, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên thông qua việc quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Cùng với đó, Đảng ủy phường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên trong thực hiện các quy định, Điều lệ Đảng; phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách tham gia dự sinh hoạt cùng chi bộ. Chú trọng công tác phát triển đảng viên và thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên; trong nhiệm kỳ, Đảng bộ phường đã kết nạp được 35 đảng viên, vượt so với Nghị quyết Đại hội đề ra; hằng năm có 78% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 18% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 20% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Song song với công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ phát triển kinh tế cũng được Đảng bộ phường tích cực lãnh đạo triển khai thực hiện. Do tốc độ phát triển đô thị nhanh, diện tích đất nông nghiệp của phường bị thu hẹp, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ, bảo đảm kinh tế phát triển ổn định; năm 2020, thu ngân sách trên địa bàn đạt 8,8 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với năm 2015; thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng, gấp 3,1 lần so với năm 2015.

Kinh tế phát triển, bộ mặt đô thị có nhiều khởi sắc, cảnh quan đô thị đã có sự chuyển biến phát triển mạnh theo hướng văn minh, hiện đại. Phường đã tích cực phối hợp với các phòng chuyên môn của Thành phố tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng nhiều công trình, dự án nằm trên địa bàn; tăng cường xây dựng mới, kết hợp cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng đô thị; hình thành các khu đô thị mới thuộc Dự án kè suối Nặm La.

5 năm qua, Đảng bộ phường đã lãnh đạo làm tốt công tác huy động đóng góp của nhân dân, lồng ghép với nguồn vốn ngân sách xây dựng hoàn thành 3 nhà văn hóa (tổ 8, 9, bản Lầu), hệ thống thoát lũ tại tổ 12, bê tông hóa 11 công trình giao thông tại các tổ, bản với tổng mức đầu tư gần 17,5 tỷ đồng. Hiện, 100% tuyến đường tại các tổ, bản trên địa bàn phường được bê tông hóa và chiếu sáng bằng hệ thống tiết kiệm điện.

Bà Nguyễn Thị Huệ, tổ 12, phường Chiềng Lề, chia sẻ: Nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền phường trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, chăm lo công tác an sinh xã hội, thời gian qua, tổ tôi đã được đầu tư xây mới nhà văn hóa khang trang, được nâng cấp một số tuyến đường liên tổ. Người dân trong tổ rất vui và phấn khởi.

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển, 100% tổ, bản đều có quy ước, hương ước, có nhà văn hóa hoạt động hiệu quả; toàn phường có 95% số gia đình đạt gia đình văn hóa; 85% tổ, bản đạt danh hiệu văn hóa. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, cơ sở vật chất trường, lớp được đầu tư ngày càng hoàn chỉnh. Công tác khuyến học, khuyến tài được chăm lo đúng mức. Trên địa bàn phường có 4/5 trường đạt chuẩn quốc gia; chất lượng dạy và học của các trường luôn nằm trong tốp đầu của Thành phố. Việc chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh cho nhân dân được chú trọng. Các chính sách an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quan tâm, chăm lo thực hiện. Đến nay, phường không còn hộ nghèo và chỉ còn 2 hộ cận nghèo.

Những kết quả đạt được trên các lĩnh vực, là động lực quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc phường Chiềng Lề triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng, phấn đấu xây dựng phường ngày càng giàu đẹp, góp phần xây dựng Thành phố phát triển văn minh, hiện đại.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới