Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng nâng cao chất lượng đào tạo

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao công tác xây dựng Đảng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức; chú trọng công tác phát triển đảng viên mới trong từng chi bộ; nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng, gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn..., 5 năm qua, Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Sơn La được công nhận trong sạch, vững mạnh.

Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Sơn La

triển khai quán triệt các nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế hiện có 55 đảng viên, sinh hoạt tại 5 chi bộ trực thuộc. Hằng năm, Đảng bộ luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp; đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; các nghị quyết Trung ương 5, 6, 7 (khóa XII); Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị... Sau khi học tập, quán triệt, mọi cán bộ giáo viên, đảng viên đều viết bài thu hoạch; các chi bộ và từng cá nhân tự giác xây dựng kế hoạch và bản đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với từng vị trí, chức trách, công việc được giao; lấy kết quả công việc làm thước đo, tiêu chuẩn trong bình xét thi đua, công nhận các danh hiệu. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 25-CT/TU của Ban Thường vụ tỉnh ủy trong mọi hoạt động, công tác, giảng dạy và sinh hoạt; thường xuyên rà soát, xem xét trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ...

Thầy giáo Nguyễn Việt Hòa, Phó Bí thư Đảng bộ, Hiệu phó Trường Cao đẳng Y tế Sơn La cho biết: Nhằm ngăn ngừa và xử lý nghiêm các sai phạm, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, công tác kiểm tra, giám sát được Đảng bộ đặc biệt quan tâm lãnh đạo thực hiện. Cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy chủ động xây dựng và ban hành chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát từng giai đoạn, từng năm học; chỉ đạo các chi bộ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và triển khai kiểm tra, giám sát ở từng chi bộ trong các hoạt động chấp hành Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp. Năm học 2017-2018, Đảng bộ đã tổ chức kiểm tra, giám sát 2 chi bộ và 2 đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, kết quả không có tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.

Đảng bộ cũng đặc biệt quan tâm chỉ đạo các chi bộ, Đoàn Thanh niên làm tốt công tác phát triển Đảng; thường xuyên phát động các phong trào thi đua yêu nước, qua đó giới thiệu những quần chúng ưu tú cho Đảng; cử đảng viên chính thức theo dõi giúp đỡ, hằng tháng có báo cáo nhận xét cụ thể từng quần chúng ưu tú trong công tác, học tập, rèn luyện..., nhờ vậy, năm học 2017-2018, Đảng bộ đã xét, công nhận đối tượng Đảng cho 26 quần chúng ưu tú; xem xét, kết nạp 7 quần chúng ưu tú vào Đảng (trong đó, 1 là giảng viên, 6 học sinh, sinh viên). Đảng ủy, Ban Giám hiệu thường xuyên chỉ đạo các tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Sinh viên quan tâm tuyên truyền, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, bảo đảm an ninh trật tự trong nhà trường, không có ma túy và tệ nạn xã hội. Công đoàn tổ chức nhiều Hội thi gắn với việc tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng cơ quan văn minh, gia đình văn hóa; Đoàn Thanh niên làm nòng cốt trong tổ chức thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện; Chi hội hữu nghị Việt Nam - Lào, Phòng Công tác học sinh, sinh viên, các bộ phận liên quan bảo đảm thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với lưu học sinh Lào; bố trí nơi ăn, chỗ ở cho các em có điều kiện thuận lợi học tập và sinh hoạt; tổ chức khám bệnh định kỳ, bảo đảm cho các em có đủ sức khỏe để học tập đạt kết quả cao; tổ chức các hoạt động chào mừng Quốc khánh nước CHDCND Lào, Tết cổ truyền Bun-pi-may...

Xác định lãnh đạo, chỉ đạo công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế có trình độ cao đẳng, trung cấp và đào tạo lại cho các học viên của tỉnh, các tỉnh trong khu vực và các tỉnh phía Bắc nước CHDCND Lào là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ nhà trường lãnh đạo tổ chức tốt việc giảng dạy và học tập, từng bước nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô đào tạo; duy trì các phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt - phục vụ tốt”, “Học để ngày mai lập nghiệp”, “Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực”. Cùng với đó, bố trí cán bộ, giảng viên phù hợp trình độ chuyên môn nghiệp vụ được đào tạo; đảm bảo trang bị đầy đủ phương tiện làm việc, giảng dạy cho cán bộ, giảng viên. Đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ và đào tạo lại. Hiện nhà trường có 1 tiến sĩ, 31 thạc sĩ, 5 chuyên khoa I, 27 giảng viên có trình độ đại học. Trong năm học, nhà trường đã cử 4 cán bộ, giảng viên tham gia bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; 6 giảng viên đang tham gia học cao học; tổ chức thành công Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp cơ sở lần thứ XIV, trong đó, 10/16 giáo viên đạt loại giỏi; nghiệm thu 11 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở;  tổ chức thi tốt nghiệp năm 2018 cho lớp cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy; công nhận tốt nghiệp 382 học sinh, sinh viên.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Sơn La tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, năng động, sáng tạo, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Nguyễn Thư
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Audio -
    Là vùng cây ăn quả lớn của tỉnh, huyện Yên Châu có trên 11.600 ha cây ăn quả các loại, trong đó hơn 9.000 ha xoài, mận hậu, nhãn đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Đảm bảo các điều kiện tiêu thụ, huyện tích cực triển khai các phương án kết nối, tìm kiếm thị trường; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.
  • 'Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên thực chất, hiệu quả

    Audio -
    Đảng bộ tỉnh có 17 đảng bộ trực thuộc, 829 tổ chức cơ sở đảng, 3.890 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, với tổng số 92.460 đảng viên. Những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc đánh giá, xếp loại và khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên bảo đảm thực chất, hiệu quả, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.
  • 'Nơi đào tạo những tài năng thể thao

    Nơi đào tạo những tài năng thể thao

    Thể thao - Du lịch -
    Năm 2023, các VĐV của Sơn La đã góp mặt ở 34 giải đấu toàn quốc, khu vực và thế giới với giành 43 huy chương vàng, 28 huy chương bạc, 49 huy chương đồng. Con số này là những nỗ lực của tập thể Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT - nơi đào tạo những tài năng trẻ thể thao của tỉnh.
  • 'Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Chuẩn bị tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024 tại tỉnh Sơn La

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 29/3, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã làm việc tại tỉnh Sơn La về phối hợp chỉ đạo, tổ chức chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” năm 2024.
  • 'Khát vọng và cống hiến

    Khát vọng và cống hiến

    QP - AN - ĐN -
    Những năm qua, các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ Công an Sơn La đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trên mỗi trận tuyến, ở mỗi lĩnh vực công tác, những đoàn viên, thanh niên và những nữ chiến sĩ Công an Sơn La luôn năng động, sáng tạo, góp phần bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.
  • 'Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Nhân dân Suối Thín mong sớm hoàn thành tuyến đường bê tông về bản

    Xã hội -
    Cách trung tâm xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu khoảng 8 km, từ nhiều năm nay, tuyến đường về bản Suối Thín vẫn còn hơn nửa là đường đất. Mặt đường bụi bặm khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa. Bà con nơi đây mong muốn có được tuyến đường bê tông để đi lại bớt khó khăn, nhọc nhằn và trao đổi hàng hóa thuận lợi.
  • 'Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học ở Sam Kha

    Khoa Giáo -
    Từ trung tâm huyện vượt hơn 40 km đường đèo, dốc quanh co, chúng tôi đến Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS Sam Kha, huyện Sốp Cộp. Những năm qua, thầy và trò nhà trường luôn khắc phục khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học.
  • 'Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Nhịp sống mới ở Chiềng Pha

    Xã hội -
    Là xã vùng 3 của huyện Thuận Châu, Chiềng Pha có lợi thế nằm dọc quốc lộ 6, những năm qua, cùng với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xã đã đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản

    Kinh tế -
    Là vùng cây ăn quả lớn của tỉnh, huyện Yên Châu có trên 11.600 ha cây ăn quả các loại, trong đó hơn 9.000 ha xoài, mận hậu, nhãn đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Đảm bảo các điều kiện tiêu thụ, huyện tích cực triển khai các phương án kết nối, tìm kiếm thị trường; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm.