Phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh có 318 hội viên, sinh hoạt tại 27 hội cơ sở hội. Những năm qua, được sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; sự chỉ đạo của Hội CCB tỉnh và cấp ủy các cơ quan, đơn vị; cán bộ, hội viên CCB luôn phát huy tinh thần tự lực, tự cường, gương mẫu, tích cực đi đầu trong công tác và các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

 

Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen cho các CCB gương mẫu.

 

Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho biết: Ban Thường vụ Hội thường xuyên chỉ đạo các cơ sở hội tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” nêu gương sáng trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; trung thành với lý tưởng cách mạng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xác định nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng, Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cơ sở hội quán triệt, thực hiện tốt 7 nhiệm vụ của hội CCB; đặc biệt là nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và xây dựng tổ chức Hội CCB trong sạch, vững mạnh. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, trên cơ sở nắm vững và gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hội CCB Khối đã tăng cường hướng dẫn các cơ sở hội triển khai chương trình hoạt động trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy cơ quan, đơn vị; chủ động tham mưu về công tác vận động CCB thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, gắn với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, phong trào “Dân vận khéo”.

Trong công tác tham gia xây dựng Đảng, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối, các cơ sở hội đã tập trung quán triệt, triệt khai nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến toàn thể, cán bộ, hội viên. Nhiệm kỳ 2020-2025, Hội CCB Khối có 47 cán bộ, hội viên tham gia cấp ủy các cấp. Trong đó, có 3 đồng chí là Bí thư Đảng ủy; 2 đồng chí là Phó Bí thư Đảng ủy; 11 đồng chí là Đảng ủy viên; 9 đồng chí là Bí thư chi bộ, 8 đồng chí là Phó Bí thư chi bộ và 14 đồng chí là chi ủy viên.

Bên cạnh đó, các cơ sở hội tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên có trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác của cơ quan, đơn vị. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt; quán triệt, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức hội, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, hội viên. Trực tiếp và chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị và phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Điểm nổi bật trong hoạt động công tác chuyên môn, là các cơ sở hội luôn bám sát nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, phát huy tính chủ động, sáng tạo của từng cán bộ, hội viên. Trong đó, CCB các cơ quan quản lý nhà nước tham mưu cho lãnh đạo triển khai các nhiệm vụ thực hiện chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; CCB các đơn vị sự nghiệp gương mẫu đi đầu trong nâng cao chất lượng công tác giáo dục đào tạo, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; CCB khối các doanh nghiệp năng động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và các dịch vụ. Đồng thời, các cơ sở hội đã tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ chương trình vì biển đảo quê hương, ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai khắc phục hậu quả, chương trình xóa nhà tạm cho CCB nghèo... với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Với tinh thần, trách nhiệm, năng động sáng tạo, hằng năm có 96% cơ sở hội đạt “Trong sạch vững mạnh”, trên 90% hội viên đạt tiêu chuẩn “Cựu chiến binh gương mẫu”; 15% hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 95% gia đình văn hóa.

Phát huy truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, hội viên Hội CCB Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới