Phát huy tính tiên phong của cán bộ, đảng viên

Đảng bộ thị trấn Mộc Châu hiện có 20 chi bộ trực thuộc, hơn 1.000 đảng viên; trong đó, 12 chi bộ tiểu khu, 5 chi bộ trường học, 1 chi bộ trạm y tế, 1 chi bộ công an, 1 chi bộ quỹ tín dụng nhân dân. Đảng ủy đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện việc học và làm theo Bác bằng việc làm cụ thể, sát nhiệm vụ địa phương, mang lại hiệu quả, lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Lãnh đạo thị trấn Mộc Châu trao giấy khen cho các tập thể có thành tích học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ lựa chọn những nội dung đột phá trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Mộc Châu để thực hiện. Nổi bật là đẩy mạnh, vận động nhân dân triển khai thực hiện phong trào “Nét đẹp văn hóa con người Mộc Châu” hướng tới mỗi người dân Mộc Châu thân thiện, mến khách, là một tuyên truyền viên du lịch; triển khai bộ quy tắc ứng xử nét đẹp văn hóa con người Mộc Châu. Thực hiện lời căn dặn của Bác “tiến lên thật hăng, làm tròn nhiệm vụ” nêu cao trách nhiệm tâm huyết của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực thi nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Quốc Tuyển, Bí thư Đảng ủy thị trấn Mộc Châu, cho biết: Quá trình thực hiện, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tạo sự lan tỏa và sự ủng hộ, đồng thuận cao của người dân thông qua các phong trào “Mỗi ngày một việc làm hay” chung tay chia sẻ; động viên, tham gia đóng góp, xây dựng Quỹ hỗ trợ phát triển đường giao thông các bản biên giới đặc biệt khó khăn của huyện.

Đến nay, nhân dân đóng góp đầu tư làm mới 15,6 km đường điện chiếu sáng ngõ, xóm với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng; có 4 tuyến phố đạt chuẩn văn minh, 1 tuyến phố có đường sáng, xanh, sạch, đẹp; các chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiết kiệm ủng hộ 60 triệu đồng hỗ trợ 10 bản biên giới đặc biệt khó khăn của huyện làm đường giao thông nông thôn...

Học tập và làm theo Bác ở thị trấn Mộc Châu đã xuất hiện các mô hình hay, sáng tạo, hiệu quả, điển hình như Chi bộ tiểu khu 10 đã tuyên truyền, vận động người dân tổ dân phố số 3 hiến đất mở rộng tuyến đường đất từ 3m lên 6m, dài 1km nối từ quốc lộ 6 vào ngã ba Bảo tàng để rải nhựa. Tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn đường phố xanh, sạch, đẹp; đóng góp lắp điện đường chiếu sáng và đổ bê tông ngõ xóm.

Ông Phạm Văn Hòa, nguyên Bí thư chi bộ tiểu khu 10, tâm sự: Bằng việc xác định rõ vai trò lãnh đạo của cấp ủy và lấy sự tiên phong của đảng viên làm đòn bẩy, luôn gương mẫu, đi đầu tham gia các phong trào hiến đất làm đường, giữ gìn vệ sinh môi trường, đóng góp tiền để nhân dân tin và làm theo, vì vậy các phong trào đều đạt kết quả tích cực.

Học tập và làm theo Bác ở thị trấn Mộc Châu ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, tạo đà cho kinh tế phát triển, diện mạo của thị trấn Mộc Châu từng bước được thay đổi, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt, quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Với những kết quả đạt được, Đảng bộ thị trấn Mộc Châu đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng trong các phong trào thi đua yêu nước, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới