Phát động chương trình sử dụng thuốc BVTV trách nhiệm, an toàn và hiệu quả

Ngày 17/11, Cục Bảo vệ thực vật và Tổ chức phi chính phủ CropLife Việt Nam phối hợp với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh tổ chức Lễ phát động chương trình sử dụng thuốc BVTV trách nhiệm, an toàn và hiệu quả tại xã Tú Nang (Yên Châu).

Tuyên truyền sử dụng thùng thu gom bao gói thuốc BVTV cho các hộ trồng xoài tại bản Lắc Kén, xã Tú Nang.

Dự lễ phát động có lãnh đạo huyện Yên Châu, cán bộ, nhân dân và thành viên các hợp tác xã nông nghiệp 2 xã Tú Nang và Chiềng Hặc.

Hiện nay, huyện Yên Châu có hơn 800 ha xoài các loại, sản lượng đạt hơn 2.000 tấn/năm. Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về xúc tiến thương mại sản phẩm quả xoài sang các thị trường nước ngoài, với sự hỗ trợ và giúp đỡ của Cục BVTV, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã hướng dẫn các hộ nông dân trong vùng sản xuất thực hiện đúng quy trình kỹ thuật về chăm sóc cây xoài, sử dụng các loại thuốc BVTV an toàn, hiệu quả đảm bảo theo tiêu chuẩn và điều kiện của các nước nhập khẩu. Đến tháng 5/2017, Cục BVTV đã tiến hành khảo sát, đánh giá và cấp 2 mã số vùng trồng cho 2 vùng sản xuất quả xoài đủ điều kiện xuất khẩu sang các thị trường khó tính, trong đó có 1 mã số vùng trồng được cấp cho HTX nông nghiệp Chiềng Hặc với diện tích 7,4 ha. Đến tháng 7/2017, tỉnh ta đã tổ chức xuất khẩu lô xoài tượng da xanh đầu tiên sang thị trường Australia. Đây là kết quả bước đầu khẳng định những nỗ lực, cố gắng của tỉnh trong việc tìm đầu ra cho nông sản của địa phương thông qua hoạt động xuất khẩu, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thúc đẩy chương trình chuyển đổi cây ăn quả trên đất dốc.

Để duy trì chất lượng và mong muốn mở rộng thêm diện tích xoài được cấp chứng chỉ mã vùng đủ điều kiện xuất khẩu sang các thị trường khó tính, Ban Tổ chức đã phát động thành viên các hợp tác xã và nhân dân trên địa bàn huyện Yên Châu sử dụng thuốc BVTV trách nhiệm, an toàn và hiệu quả theo nguyên tắc đúng lúc, đúng thuốc, đúng nồng độ liều lượng và đúng cách; chủ động thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng và tuân thủ 5 quy tắc vàng trong vận chuyển, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Đoàn công tác Cục Bảo vệ thực vật, Tổ chức phi chính phủ CropLife Việt Nam và Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã thăm 2 điểm hỗ trợ lắp đặt 2 khu biển pano tuyên truyền sử dụng và thu gom bao gói thuốc BVTV và 30 thùng chứa bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng tại vườn xoài đã được cấp mã vùng trồng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tại bản Văng Lùng, xã Chiềng Hặc và bản Lắc Kén, xã Tú Nang (Yên Châu)./.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới