Pháp rộng cửa vô địch nhất World Cup 2018

Cũng giống như nhận định của nhiều người, tất cả các nhà cái đều đánh giá cao cơ hội vô địch của Pháp tại World Cup lần này. Trước trận bán kết 1 vào rạng sáng 11/7, giới chuyên môn cũng đưa ra những phân tích nghiêng nhiều về khả năng đăng quang của đội bóng áo lam.

Pháp đang sở hữu những ngôi sao sáng giá đủ sức vô địch World Cup năm nay (Ảnh: fifa.com)

Tới lúc này, Pháp không phải là đội bóng có lối chơi mãn nhãn và có sức hủy diệt cao như những gì người Đức đã làm được 4 năm về trước. Tuy nhiên, đội bóng của Didier Deschamps lại tạo ra sức hút tăng theo từng trận, đồng thời trở nên khó lường hơn khi sức mạnh chưa được khám phá hết. Trong một tập thể có quá nhiều ngôi sao đẳng cấp, không ai biết Deschamps còn có lá tẩy nào chưa dùng đến hay không. Điều này trái ngược hẳn với những gì Bỉ, Anh, hay cả Croatia đã thể hiện.

Tại Cúp thế giới lần này, độ tuổi trung bình của Les Bleus là 26,4 - một độ tuổi đủ trẻ nhưng cũng không còn non nớt ở những sân khấu lớn. Con số này với đối thủ của Pháp, đội tuyển Bỉ là 27,2. Gần nhất, trong chiến thắng trước Brazil ở tứ kết, đội bóng của Roberto Martinez ra sân với tuổi trung binh là 28,7, trong khi Pháp chỉ là 25,7. Những sự thống kê có vẻ cho thấy kinh nghiệm vượt trội của Quỷ đỏ châu Âu. Có điều, sự thật Pháp mới là đội bóng sở hữu những sự trải nghiệm đỉnh cao tốt nhất ở vòng 4 đội.

Ngoài 9 cầu thủ đang chơi ở trong nước cho những CLB mạnh nhất như PSG, Marseille, Lyon và Monaco, đội hình Pháp trải dài ở cả 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu còn lại gồm Anh, Đức, Italia và Tây Ban Nha. Tính chung cả 23 gương mặt tới Nga, Gà trống Gaulois đang sở hữu 1.964 trận trên toàn cựu lục địa. Ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, Champions League, các cầu thủ Pháp cũng đã có 299 trận, trong đó là 112 trận bắt đầu tính từ vòng 1/8.

Những cái tên trụ cột của Pháp cũng đang là trụ cột không thể thay thế của những gã khổng lồ sừng sỏ nhất châu Âu. Mới 25 tuổi, cầu thủ có biệt danh “Bộ trưởng Quốc phòng” Raphael Varane đã giành 4 Cúp C1 cùng Real Madrid. Samuel Umtiti và Dembele của Barca, Blaise Matuidi ở Juve, Paul Pogba tại Man Utd, N'Golo Kante của Chelsea, Hugo Lloris của Tottenham, hay cặp Antoine Griezmann - Lucas Hernandez của Atletico, đó đều là những cái tên đã từng trải qua các trận đấu đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB. Theo đánh giá của trang Transfermarket, đội hình mà Deschamps đang có trong tay mang tổng giá trị lên tới 1,08 tỷ euros. Đây là con số mà không một đội tuyển quốc gia nào với tới ở thời điểm hiện tại.

Tại World Cup 2018, đội tuyển Bỉ cũng được đánh giá là có chiều sâu và chất lượng đáng nể. Nhưng thực tế, thành tích quốc tế của họ cũng khiêm tốn hơn rất nhiều so với Pháp. Eden Hazard và Marouane Fellaini chỉ có 1 danh hiệu Europa League cùng Chelsea và Man Utd. Năm 2012, Romelu Lukaku từng có Champions League với Chelsea, nhưng đó là thời điểm anh chỉ là một cầu thủ dự bị và không được đá đủ một trận nào.

Với việc đã quá quen với những đấu trường thượng đỉnh và bầu không khí của những trận cầu khắc nghiệt nhất, các cầu thủ áo lam dĩ nhiên được đánh giá rất cao trên con đường chinh phục Cúp vàng World Cup. Chất lượng nhân sự là một chuyện, ngoài ra, Pháp còn rất nguy hiểm khi chưa hề bùng nổ thực thụ ở giải đấu năm nay. Với 51 trận thắng cùng Les Bleus, Didier Deschamps đã vượt qua thành tích của những chiến lược gia xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Pháp như Michel Hidalgo, Raymond Domenech, Aime Jacquet và Roger Lemerre. Ở độ tuổi 49, cựu đội trưởng tuyển Pháp không phải là người sở hữu quá nhiều kinh nghiệm cầm quân. Tuy nhiên, sự chắc chắn, chuyên nghiệp và khoa học mà ông đang tạo ra cho các học trò vẫn là điều đáng ghi nhận. Đã từng được làm việc với những HLV giỏi nhất từ Marseille, Juve và sau này là ở tuyển Pháp, Deschamps chắc chắn sẽ có những ngón đòn không thể xem thường ở các trận cầu cân não. Cơ hội vô địch trên xứ bạch dương rõ ràng đã rộng mở với người Pháp, nhưng trước hết, họ sẽ cần giải bài toán mang tên Bỉ tại Saint Petersburg vào rạng sáng ngày thứ Tư./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới