Pháp: Nhà thờ Đức Bà Paris bất ngờ bốc cháy dữ dội trong đêm

Khoảng 19h tối ngày 15/4 (giờ địa phương), tại Nhà thờ Đức Bà - địa danh nổi tiếng tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp đã bất ngờ bốc cháy...

Nhà thờ Đức bà Paris bốc cháy dữ dội. (Ảnh: CNBC News)

Một lượng lớn xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và toàn bộ khu vực xung quanh đã được phong tỏa.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn chưa được làm rõ, tuy nhiên, theo lực lượng cứu hỏa, nhiều khả năng liên quan đến công tác sửa chữa được tiến hành bên trong khu vực này.

Hiện chưa có thông tin về thương vong.

Các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, nhiều ngọn lửa và đám khói lớn bốc ra từ nóc nhà thờ, ngọn lửa bốc lên khá cao kèm cột khói lớn...

Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre-Dame de Paris) là một nhà thờ công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic nằm giữa thủ đô Paris. Đây cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris, hàng năm thu hút một lượng khách du lịch tham quan trung bình lên tới 13 triệu lượt người.

Năm 1163, nhà thờ đặt viên đá đầu tiên với sự có mặt của Giáo hoàng Alexanđê III và vua Louis VII.

Giám mục Maurice de Sully chỉ đạo công việc xây dựng cho tới năm 1196, rồi tiếp tục bởi giám mục Eudes de Sully. Việc thi công đầu tiên gồm bốn giai đoạn chính:

1163-1182: Xây dựng điện và hai hành lang chính diện

1182-1190: Xây dựng hai gian cuối, các gian bên và diễn đàn

1190-1225: Xây dựng mặt ngoài, hai gian đầu của nhà thờ

1225-1250: Xây dựng hành lang thượng, hai tháp cùng thay đổi, mở rộng các cửa sổ.

1350: Chính thức xây dựng xong.

Các xây dựng tiếp theo từ cuối thế kỷ 13 cho tới đầu thế kỷ 14 với hai cánh ngang nhà thờ được mở rộng, điện thờ được bố trí lại, mặt ngoài gian giữa được ốp đá.

Tên tuổi kiến trúc sư đầu tiên đã không được nhắc tới, đến thế kỷ 14 các kiến trúc sư tham gia xây dựng nhà thờ được ghi lại gồm: Jean de Chelles, Pierre de Montreuil, Pierre de Chelles, Jean Ravy và Jean le Bouteiller.

Cho đến hơn 20 giờ 30 phút, đám cháy vẫn chưa được khống chế./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới