Phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II

Trường Tiểu học Lóng Phiêng B (Yên Châu) là một trong những trường dẫn đầu trong công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện. Năm học 2011-2012, trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I; năm học 2016-2017, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua khối tiểu học.

 

Mô hình thư viện xanh của Trường Tiểu học Lóng Phiêng B (Yên Châu).

                 

Trường Tiểu học Lóng Phiêng B có 1 điểm trường ở trung tâm xã và 3 điểm trường lẻ, gồm 17 lớp, tổng số 371 học sinh. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, cơ sở trường, lớp được xây dựng khang trang, kiên cố, sạch đẹp. Trong đó, điểm trường trung tâm, hiện có 10 phòng học, với đầy đủ các trang thiết bị, như: Bảng chống lóa, máy vi tính kết nối internet, máy chiếu... Ngoài ra, còn có phòng tin học, ngoại ngữ, giáo dục nghệ thuật. Hệ thống thư viện của nhà trường hiện có hơn 1.000 loại sách, báo, tạp chí. Năm học 2019-2020, nhà trường đưa mô hình “Thư viện xanh” vào hoạt động; đặc biệt, từ cuối học kỳ I bắt đầu thực hiện chương trình hướng học sinh đọc sách mềm, với 15 máy tính xách tay có kết nối internet, các em có thể tự tìm đọc những gì mình yêu thích trên mạng, qua đó tạo hứng thú cho học sinh trong việc tự tìm hiểu những điều mới lạ, tiếp thu thêm những kiến thức mới. Đây là trường học đầu tiên trên địa bàn huyện đưa mô hình này vào sử dụng.

                 

Hiện nay, nhà trường có 26 cán bộ, giáo viên; 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn; 7 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Để nâng cao chất lượng giảng dạy, trong các năm học, trường đã phát động các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Cô mẫu mực, trò chăm ngoan”, “Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy”... Ban Giám hiệu thực hiện nghiêm túc chế độ dự giờ, thanh tra, kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm hàng tháng đối với đội ngũ giáo viên. Trong công tác giảng dạy, các thầy cô giáo vận dụng các phương pháp dạy học tích cực, như: Bàn tay nặn bột, hoạt động nhóm... kết hợp linh hoạt với các phương pháp dạy học truyền thống để đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp đối với từng đối tượng học sinh. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn nằm trong top 3 trường có chất lượng đào tạo tốt nhất huyện. Các năm học, gần 99% số học sinh được đánh giá hoàn thành chương trình; 100% trẻ 6 tuổi được huy động vào lớp 1; không có tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng.

                 

Cô giáo Trịnh Thị Trang, Hiệu trưởng, chia sẻ: Do hầu hết học sinh là người dân tộc thiểu số, bố mẹ ít có thời gian quan tâm đến việc học của các em; vì vậy, ở một số điểm trường lẻ, các thầy, cô  giáo luôn phải đến tận nhà để vận động học sinh đến lớp. Đồng thời, để rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, nhà trường thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa với nhiều chủ đề, như: An toàn giao thông, làm bánh trưng ngày tết, ngày hội trăng rằm, thi thể dục thể thao, giao lưu văn nghệ... tạo môi trường thân thiện, giúp cho các em thêm yêu trường, yêu lớp.

                 

Với nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, sự quan tâm ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và các bậc phụ huynh, Trường Tiểu học Lóng Phiêng B đang tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ II vào năm học 2020-2021.

                 

Quỳnh Trang (Yên Châu)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới