Phân bổ nguồn tiền, hàng cứu trợ đến tận tay người dân

Từ nguồn lực ủng hộ được, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, Ban Cứu trợ Trung ương sẽ kịp thời phân bổ tiền và hiện vật tới bà con các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ một cách công khai, minh bạch và theo đúng quy định...

 Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Thông tấn xã Việt Nam 

Tiếp nhận ủng hộ từ Thông tấn xã Việt Nam số tiền 600 triệu đồng; Công ty Honda Việt Nam số tiền 5 tỷ đồng; Thời trang M2 & các bạn ủng hộ hiện vật trị giá 1 tỷ đồng; Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes ủng hộ 2 tỷ đồng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây là sự động viên rất lớn đối với đồng bào các tỉnh miền Trung trong thời điểm này. Những tấm lòng và sự chung tay này sẽ góp phần cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam có thêm nguồn lực để giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm tái thiết lại cuộc sống khi cơn lũ đi qua.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, trong vòng 1 tháng, người dân miền Trung phải sống trong cảnh bão chồng bão, lũ chồng lũ và chỉ 2 ngày nữa thôi, cơn bão số 8 lại đổ ập xuống mảnh đất ấy. Khó khăn, thiếu thốn đang bủa vây cuộc sống người dân vùng lũ. Trước tình hình khó khăn này, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời ban hành công điện nhằm đảm bảo an toàn cho người dân vùng lũ. Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 4.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam và phân bổ 400 tỷ để giúp nhân dân vùng lũ có thêm kinh phí sửa chữa nhà ở, khắc phục cơ sở hạ tầng.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Chương trình “Cả nước chung tay Vì người nghèo” năm 2020, những ngày qua đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn, công ty, tổ chức cá nhân ở trong và ngoài nước cùng chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ thông qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương.

Từ nguồn lực ủng hộ được, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Ban Cứu trợ Trung ương sẽ kịp thời phân bổ tiền và hiện vật tới bà con các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ một cách công khai, minh bạch và theo đúng quy định của pháp luật. Trước mắt sẽ hỗ trợ các trang thiết bị, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày của bà con. Khi cơn lũ đi qua, khó khăn sẽ chồng chất khó khăn lên cuộc sống người dân, bởi vậy, nguồn lực ủng hộ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây nhà đại đoàn kết cho những hộ dân bị lũ cuốn trôi nhà cửa và tạo sinh kế để giúp bà con sớm tái thiết lại cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Honda Việt Nam. 

Trước những cơn lũ chồng lũ đang gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản đối với đồng bào các tỉnh miền Trung, chiều 22/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn, công ty, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước cùng chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị Mặt trận các cấp tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương để phân bổ nguồn tiền, hàng cứu trợ đến tận tay bà con và kết nối những tấm lòng thiện nguyện đến đúng địa chỉ người nhận. Đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan để chỉ đạo, giám sát việc quyên góp, vận động hỗ trợ theo đúng quy định của pháp luật.

*Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp ủng hộ 200 triệu; Công ty Triso Group ủng hộ 50 triệu đồng; Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam ủng hộ 25 triệu đồng.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới