Nữ tình nguyện viên nhiệt tình, năng động

Bằng tấm lòng nhân hậu và nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Trịnh Thị Việt Hà, Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện trẻ Sơn La, Phó Chủ nhiệm CLB Hành trình đỏ Sơn La cùng những tình nguyện viên trong CLB đã chia sẻ, mang đến niềm vui, giúp vơi đi nỗi vất vả của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa, biên giới trên địa bàn tỉnh.

 

Chị Trịnh Thị Việt Hà giúp bà con xã Chiềng Mung (Mai Sơn) thu hoạch lúa mùa.

Gặp chị Trịnh Thị Việt Hà, chúng tôi ấn tượng bởi dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt xinh xắn và nụ cười hiền hậu. Tâm sự với chúng tôi về cơ duyên đến với công việc tình nguyện, chị nói: Từ ngày còn là sinh viên, tôi đã tích cực tham gia nhiều chương trình tình nguyện của Đoàn trường và các tổ chức xã hội, đến khi ra trường và công tác tại Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, tôi cũng thường xuyên tham gia công tác thiện nguyện của Chi đoàn cơ quan. Năm 2015, trong chương trình “Giải cứu dưa hấu” giúp bà con Quảng Ngãi bị thiệt hại do lũ lụt, tôi cùng một vài người bạn đã đứng ra kêu gọi và nhờ mọi người đến giúp đỡ. Sau chương trình đó, chúng tôi đã có thêm nhiều người bạn cùng chí hướng, mong muốn thành lập một CLB tình nguyện để quy tụ nhiều bạn trẻ có cùng đam mê và thực hiện được nhiều hơn nữa các chương trình tình nguyện. Đến tháng 10/2015, CLB Tình nguyện trẻ Sơn La ra đời với 20 thành viên và tôi được bầu làm Chủ nhiệm CLB.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của CLB, số lượng tình nguyện viên tham gia ngày càng đông. Đến năm 2016, đã có gần 100 thành viên sinh hoạt. Để CLB hoạt động thường xuyên và ổn định, chị đã bàn với Ban Chủ nhiệm kiện toàn bộ máy CLB, chia các bạn tình nguyện viên thành 5 ban, mỗi ban đều có một nhiệm vụ riêng để hoạt động và sinh hoạt có trách nhiệm. Tính riêng trong năm 2018, CLB đã tổ chức hơn 10 chương trình ở những bản vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa còn thiếu thốn, như: Chương trình vui bánh chưng xanh tại xã Mường Lạn (Sốp Cộp); vui tết Trung thu 2018 tại bản Kéo Ca, xã Mường Giôn (Quỳnh Nhai); xây dựng điểm trường Đứa Mòn, điểm trường Bó Sinh (Sông Mã); điểm trường Chom Cọ, xã Tạ Bú (Mường La)... với tổng số tiền trên 900 triệu đồng.

Không những làm Chủ nhiệm CLB, chị còn tham gia CLB Hành trình đỏ Sơn La với cương vị Phó chủ nhiệm CLB, chị chia sẻ: Nắm được thông tin chương trình “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt” do Viện Huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức tại khu vực Tây Bắc và tại tỉnh Sơn La, tôi đã bàn với Ban chủ nhiệm CLB làm đơn đăng ký với Hội Chữ thập đỏ tỉnh để các bạn tình nguyện viên trong CLB được tham gia hiến máu và hỗ trợ công tác hậu cần.

Được biết, thông qua chương trình, chị và nhiều bạn trẻ tâm huyết với việc hiến máu cứu người đã xây dựng được một nhóm có 70 thành viên thường xuyên hoạt động trao đổi các kiến thức về các nhóm máu, lợi ích và ý nghĩa khi hiến máu... Tính từ năm 2016 đến nay, các thành viên CLB đã hiến được 60 đơn vị máu, cứu sống 40 trường hợp. Riêng cá nhân chị, từ năm 2016 đến nay, đã hiến máu 7 lần cho các bệnh nhân nặng cần tiếp máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, giúp các bệnh nhân thoát khỏi tình trạng hiểm nghèo.

Nhận xét về chị Việt Hà, anh Vàng A Lả, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Đồng chí Trịnh Thị Việt Hà là một trong những đoàn viên thanh niên nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động tình nguyện của Hội. Đặc biệt là các hoạt động từ thiện nhân đạo, đồng chí luôn là người đi đầu, gương mẫu thực hiện, như tuyên truyền vận động, tham gia tặng quà, giúp đỡ cho đồng bào nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, tham gia các động tình nguyện không nề hà, sẵn sàng thực hiện các công việc của một tình nguyện viên, xứng đáng là tấm gương cho các đoàn viên, thanh niên noi theo.

Với sự tâm huyết và lòng nhiệt tình của tuổi trẻ, chị Trịnh Thị Việt Hà đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Tỉnh Đoàn Sơn La và Hội LHTN Việt Nam tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên; được Cộng đồng tình nguyện Việt Nam trao giải thưởng “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” năm 2017 .

Thủy Tiên (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới