Nữ thủ kho quân khí hết lòng vì công việc

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Vũ khí là mồ hôi, nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội, vì vậy phải quý trọng nó, phải tiết kiệm, ngăn nắp, phải sử dụng hợp lý”, nữ Thiếu tá Phùng Thiên Hoa, thủ kho quân khí, Kho K4, Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) luôn nỗ lực cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thiếu tá Phùng Thiên Hoa (thứ 3 từ trái sang) cùng cán bộ, nhân viên Kho K4

tham gia hoàn thiện sản phẩm động viên công nghiệp.

 Kho K4 là nơi tiếp nhận, cấp phát, thu hồi cất giữ, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa các loại đạn dược. Bởi vậy, cán bộ, nhân viên phải  thường xuyên tiếp xúc với vũ khí đạn dược, đây là công việc rất độc hại và nguy hiểm, đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ tuyệt đối và trách nhiệm cao. Chia sẻ với chúng tôi về nghề, Thiếu tá  Phùng Thiên Hoa nói: 27 năm gắn bó với nghiệp quân khí, chưa lúc nào tôi cho phép mình được lơ là, bởi đây là công việc thường trực mối nguy hiểm, rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Để hoàn thành tốt công việc được giao, cùng với việc tự học nâng cao trình độ, tôi còn thường xuyên tham gia đầy đủ công tác huấn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cho bản thân. Cùng với đó, tập trung nâng cao công tác kỹ thuật, bảo đảm các nội dung quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật... qua đó, trình độ tay nghề cũng như năng lực chuyên môn nghiệp vụ của cá nhân được nâng lên.

Được biết, Thiếu tá Hoa được giao quản lý 2 nhà kho chứa nhiều loại đạn dược các loại. Thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ của người thủ kho, chị luôn cố gắng tìm tòi, nghiên cứu sổ sách, mẫu biểu đăng ký thống kê, tìm hiểu từng loại đạn dược, học hỏi kinh nghiệm ở đồng đội, kết hợp với kiến thức đã học để sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp, dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra. Thực hiện việc cấp phát tiếp nhận đầy đủ chính xác, đúng thủ tục nguyên tắc. Tham gia bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất vũ khí, đảo hòm sắp xếp đạn... Cùng với đó, chị còn hướng dẫn tỉ mỉ, cẩn thận tính năng tác dụng của từng loại đạn cho các đồng chí lực lượng bảo quản làm nhiệm vụ bốc xếp, bảo quản, bảo dưỡng để bảo đảm an toàn tuyệt đối. Nhờ đó, những năm qua, chị và các cán bộ, nhân viên  Kho K4 đã thực hiện cấp phát, tiếp nhận nhiều tấn đạn dược, mìn các loại. Cách ly, xử lý các loại đạn dược kém chất lượng, hết niên hạn, đảm bảo an toàn tuyệt đối kho tàng.

Càng đáng trân trọng hơn khi được biết, không chỉ có Thiếu tá Phùng Thiên Hoa mà ở Kho K4, số lượng chị em đảm nhận nhiệm vụ nguy hiểm này chiếm tới 50% quân số đơn vị. Với nhiệm vụ thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, thuốc súng “thời trang công sở” của các chị chỉ duy nhất bộ bảo hộ lao động với khẩu trang che kín mặt... Nhưng vượt lên tất cả, các chị luôn tích cực học tập, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới