Nữ doanh nhân giàu lòng nhân ái

Chị Hoàng Thị Hạt, Trưởng bộ phận kinh doanh, người đồng sáng lập Công ty TNHH MTV Việt Hạt, tổ 12, phường Chiềng Lề (Thành phố), hội viên CLB Nữ doanh nhân Sơn La, không chỉ năng động trong phát triển kinh tế, mà còn giàu lòng nhân ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

 

Chị Hoàng Thị Hạt (đứng thứ 2 từ bên phải) tại Chương trình “Chung tay phòng chống dịch COVID-19”.

                 

Năm 1996, chị Hạt cùng anh trai từ Hưng Yên lên Sơn La lập nghiệp. Ban đầu, chị đầu tư một ki ốt nhỏ trong chợ Trung tâm Thành phố để bán vải và hàng may mặc quần áo. Sau khi xây dựng gia đình, mở thêm cửa hàng điện tử và nội thất. Năm 2012, gia đình chị Hạt thành lập Công ty TNHH Một thành viên Việt Hạt, kinh doanh chủ yếu mặt hàng chăn, ga, gối, đệm, rèm mành; điện tử, nội thất. Hiện nay, Công ty có 4 cơ sở lớn trên địa bàn Thành phố và hơn 50 đại lý ở các huyện, thị trấn, trở thành nhà phân phối độc quyền của một số hãng chăn ga gối đệm, như: Everon, Sông Hồng, Hanvico... Bình quân mỗi năm doanh thu hơn 20 tỷ đồng, tạo việc làm cho 20 nhân viên, người lao động. Gia đình chị Hạt đã được các cấp tặng nhiều Bằng khen về thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước.

                 

Chị Hoàng Thị Hạt còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. 5 năm trở lại đây, chị đã tự tổ chức nhiều hoạt động, như: Khen thưởng, hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; hỗ trợ tiền mặt, quần áo, thực phẩm cho đồng bào bị lũ lụt; tặng ghế đá cho các bệnh viện; tặng quà các hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết... Đồng thời, tích cực ủng hộ các hoạt động từ thiện nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội LHPN Thành phố, Hội Nữ doanh nhân tỉnh và một số tổ chức xã hội khác kêu gọi. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Công ty TNHH Một thành viên Việt Hạt đã tặng 20 chiếc ghế đá cho Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh; phối hợp với Hội LHPN Thành phố, nhà phân phối Huệ Nam (Thành phố) tặng 130 suất gạo cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố; ủng hộ gần 50 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách thuộc phường Chiềng Lề... Trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chị Hạt đã trích quỹ phúc lợi của Công ty và xin tài trợ của các hãng chăn, ga, đệm như: Hanvico, Sông Hồng, phát miễn phí gần 15 nghìn chiếc khẩu trang cho người dân.

                 

Nữ doanh nhân Hoàng Thị Hạt không chỉ khẳng định vị thế của người phụ nữ trên thương trường, mà còn giàu tấm lòng nhân ái, thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, là tấm gương sáng của CLB Nữ doanh nhân Sơn La.

 

 

 

Thủy Tiên
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới