Nữ điều dưỡng - Thầy thuốc ưu tú

Hơn 30 năm gắn bó với công tác chăm sóc người bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm, Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên (Mộc Châu) là nữ điều dưỡng đầu tiên của tỉnh được công nhận danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”.

Cử nhân điều dưỡng, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thanh Vân thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân.

Năm 1990, bước chân vào nghề khi mới 21 tuổi, những kiến thức học được ở trường cùng với học hỏi thêm kinh nghiệm của những đồng nghiệp đi trước, chị Vân áp dụng vào thực tế chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Người bệnh đến điều trị tại Bệnh viện đều được chị Vân đón tiếp, chăm sóc chu đáo, tạo niềm tin với người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Cùng với thực hiện tốt công tác chuyên môn, chị Vân còn tích cực tham gia nghiên cứu và trực tiếp làm chủ nhiệm nhiều đề tài khoa học, được Hội đồng Khoa học Sở Y tế công nhận và được áp dụng vào thực tế công tác khám và điều trị tại Bệnh viện. Năm 2021, chị nghiên cứu đề tài: “Đánh giá hiệu quả ứng dụng phần mềm G-FROM trong công tác quản lý điều dưỡng”, Đề tài vừa nâng cao chất lượng quản lý điều dưỡng, đảm bảo thuận tiện, khoa học, chính xác, đồng thời vừa tiết kiệm thời gian, nhân lực, vật tư cho đơn vị.

Hiện nay, mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên khám và điều trị cho khoảng 300 - 400 lượt người bệnh ngoại trú và hơn 300 người điều trị nội trú. Như vậy, 1 điều dưỡng thường đảm nhận chăm sóc 5 - 7 bệnh nhân. Riêng chị Vân là Trưởng phòng Điều dưỡng nên đảm nhiệm theo dõi sát sao quy trình chăm sóc, phác đồ điều trị của tất cả bệnh nhân để chỉ đạo cán bộ làm công tác điều dưỡng thực hiện nhiệm vụ. Sau hơn 30 năm công tác và cống hiến, vừa qua chị đã vinh dự là 1 trong 5 điều dưỡng của cả nước được tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”.

Bác sỹ, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên, cho biết: Người điều dưỡng tiếp xúc với người bệnh đầu tiên và cũng là người cuối cùng chia tay với người bệnh, thường xuyên gắn bó với người bệnh trong việc thực hiện y lệnh điều trị. Do vậy, đội ngũ điều dưỡng của Bệnh viện được đào tạo bài bản để góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh. Trong đó, Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Vân luôn tâm huyết, tận tâm với nghề, hết lòng vì người bệnh.

Chị Vân tâm sự: Được công nhận là Thầy thuốc ưu tú là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân, đây cũng là động lực để bản thân tôi tiếp tục phấn đấu làm tròn trách nhiệm được giao; nhất là được cống hiến trong ngành Y, được chăm sóc và chứng kiến người bệnh bình an trở về bên gia đình là niềm vui, hạnh phúc của người thầy thuốc.

Lan Anh (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới