Nữ Bí thư đảng ủy xã tâm huyết, trách nhiệm

“Luôn tâm huyết, trách nhiệm trong công việc, nhẹ nhàng, khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, làm theo các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới”, đó là nhận xét của nhiều người về chị Tòng Thị Bó, Bí thư đảng ủy xã Chiềng Cọ (Thành phố).

 

Bí thư đảng ủy xã Chiềng Cọ (người mặc áo cóm) kiểm tra tiến độ

xây dựng nông thôn mới nâng cao ở bản Hùn, xã Chiềng Cọ.

 

Xã Chiềng Cọ ngày càng nhiều ngôi nhà xây kiên cố nằm xen kẽ giữa vườn mận, cà phê. Trạm Y tế xã, trường học khang trang... hiện hữu diện mạo một vùng thôn quê trù phú. Tiếp chúng tôi tại phòng làm việc, chị Tòng Thị Bó, Bí thư đảng ủy xã Chiềng Cọ phấn khởi nói: Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã đã được Nhà nước hỗ trợ kinh phí làm 36,83 km đường trục xã, đường trục nội bản và đường ngõ; xây 7 nhà văn hóa bản, 7 sân thể thao, 3 km kênh mương nội đồng; đầu tư xây dựng Trạm Y tế xã; xây dựng 20 phòng học khang trang cho con em trong xã... với tổng vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng (trong đó nhân dân đóng góp trên 12 tỷ đồng), hiến tặng 9.800 m² đất, 1.500 cây cà phê, cây ăn quả và đóng góp trên 5.000 ngày công. Với quyết tâm, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng lòng, đoàn kết của người dân, tháng 11/2016, Chiềng Cọ đã cán đích nông thôn mới, sớm hơn 4 năm so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

 

Nói về quá trình lãnh, chỉ đạo thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương để đạt được thành tích đáng ghi nhận, Bí thư Bó cho rằng chìa khóa thành công trong mọi nhiệm vụ là sự tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và sự đồng lòng, ủng hộ, đoàn kết của nhân dân. Song trên hết, bản thân mình người đứng đầu phải thực sự gương mẫu, nói phải đi đôi với làm, để nhân dân học và làm theo. Đối với việc xã Chiềng Cọ xây dựng nông thôn mới thành công, xã đã có nhiều cách làm là phân công cụ thể các chi bộ, đảng viên phụ trách từng cụm dân cư để tuyên truyền, vận động, thống nhất chủ trương, giải pháp xây dựng nông thôn mới. Bản thân chị thường xuyên sâu sát với công việc, nơi nào khó, nơi nào gặp vướng mắc trong triển khai là chị đều có mặt để chỉ đạo giải quyết, đặc biệt là luôn gần gũi giải thích cho bà con hiểu về chủ trương xây dựng nông thôn mới, động viên bà con tham gia cùng xây dựng quê hương, cùng hưởng lợi. Sau khi bà con đã nắm bắt được chủ trương chung, thì tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động từng bước hình thành ý thức tự giác vì cộng đồng. Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, nên bà con xem việc chung cũng như việc nhà mình, tinh thần đoàn kết càng thêm bền chặt.

 

Năm 2019, được tỉnh, thành phố tiếp tục tin tưởng, giao nhiệm vụ chọn xã Chiềng Cọ là một trong ba xã của tỉnh thực hiện thí điểm xã phấn đấu đạt chuẩn các tiêu chí nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2019-2020. Chị Bó cho biết: Hiện, tôi cùng với Đảng ủy xã Chiềng Cọ họp bàn, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu mục tiêu, nội dung xây dựng nông thôn mới nâng cao, chủ động thực hiện lồng ghép nguồn hỗ trợ từ các chương trình, chính sách để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Qua rà soát, xã có 12/17 tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Trong đó, có một số tiêu chí đã vượt như thu nhập bình quân đạt 32,1 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều 1,8%; tỷ lệ trường học các cấp được công nhận cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia đạt hơn 85%.

 

Ghi nhận sự đóng góp của nữ Bí thư đảng ủy xã Tòng Thị Bó, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Sơn La chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2016; nhiều năm liền, chị được Ban Thường vụ thành ủy đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới